Thứ 3, 07/05/2024, 05:23[GMT+7]

Chị Vũ Thị Thanh Bình tạo việc làm cho nhiều lao động nữ

Thứ 3, 07/03/2023 | 14:26:51
1,015 lượt xem
Sau nhiều năm bươn trải tìm hướng làm giàu, đến nay chị Vũ Thị Thanh Bình, thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà đã có một cơ ngơi khang trang và khu nhà xưởng rộng 4.000m2, tạo việc việc làm cho 150 lao động, trong đó 50 lao động là chị em phụ nữ với mức thu nhập từ 5,5 – 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Chị Vũ Thị Thanh Bình (bên phải) động viên nữ công nhân làm việc.

Có mặt tại xưởng sản xuất hàng điện tử, điện lạnh của chị Vũ Thị Thanh Bình mới thấy được sự cần mẫn, khéo léo, cẩn thận, tỷ mỷ từng chi tiết của công nhân nói chung và chị em phụ nữ ở đây. Những công đoạn như hàn, lắp ghép các con chip, bảng vi mạch điện tử mới thấy được sự lành nghề của những nữ công nhân không kém gì các nam giới. Với những người thợ như chị Đặng Thị Dung mức thu nhập gần 7 triệu đồng/tháng, công việc như hiện tại ở xưởng sản xuất là ổn định và chị có thời gian chăm lo việc nhà.

Chị Đặng Thị Dung, công nhân của xưởng sản xuất bộc bạch: Làm ở xưởng sản xuất của chị Vũ Thị Thanh Bình tư tưởng rất thoải mái, chị Bình thân thiện, quan tâm đến công nhân, nhất là công nhân nữ, gần gũi, lắng nghe tâm tư của chị em. Gia đình có công việc, con cái ốm đau chị tạo điều kiện cho nghỉ để lo việc nhà.

Tương tự như chị Dung, với chị Đỗ Thị Thu Hà, gắn bó với xưởng sản xuất từ khi xưởng bắt đầu thành lập. Chứng kiến những bước đi đầu tiên của gia đình chị Bình khi thành lập xưởng sản xuất, khó khăn có, vui  buồn có nên giờ đây xưởng sản xuất của chị Bình đã là ngôi nhà thứ 2 của chị Hà cũng như bao nhiêu công nhân của xưởng. 

Chị Vũ Thị Thanh Bình luôn quan tâm, gắn bó với các lao động, nhân viên của mình như những chị em trong nhà. Do đó người ít nhất cũng đã hơn 5 - 6 năm, người nhiều là trên 10 năm gắn bó cùng chị vượt qua khó khăn ngày mới lập nghiệp để xưởng sản xuất ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Những ngày đầu mới thành lập chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ, thiếu vốn, vất vả trăm bề nhưng giờ đây xưởng  đã có quy mô lớn với 150 công nhân làm tại xưởng và hàng trăm lao động vệ tinh. Các sản phẩm của xưởng đã có mặt trên thị trường khắp các tỉnh thành trong cả nước và có  kế hoạch lâu dài để xuất khẩu.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Vũ Thị Thanh Bình luôn làm tròn nhiệm vụ của một người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Vun vén, hòa thuận không chỉ trong phát triển kinh tế mà trong giải quyết mọi công việc trong gia đình, luôn tạo không khí vui tươi, phấn khởi để gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Chị là người dung hòa những vướng mắc của các thành viên trong gia đình nên dù gia đình sống 3 thế hệ nhưng luôn ấm áp và hạnh phúc.

Chị Vũ Thị Thanh Bình còn được biết đến bởi những hoạt động tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện. Chị luôn tâm niệm: Cho đi để nhận lại, một miếng khi đói bằng một gói khi no. Do vậy, chị đã tích cực ủng hộ quỹ vì người nghèo và tặng quà tết cho người nghèo của địa phương. Cũng là để nhắc nhở bản thân nhớ về những ngày tháng cơ hàn khi mới lập nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Tiến cho biết: Chị Bình là nữ chủ doanh nghiệp đầu tiên trong xã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Khuyên trong 5 năm, mỗi năm 1.200.000 đồng. Đặc biệt, dù công việc bận mải đến đâu chị luôn dành một quỹ thời gian nhất định để tham gia, cổ vũ các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương nói chung cũng như phong trào của Hội LHPN xã Tân Tiến. Trong mỗi cuộc họp dù chỉ là tham gia 1 tiết mục văn nghệ hay ủng hộ chút kinh phí để động viên phong trào nhưng đó cũng là niềm vui của chị Bình sau những đơn hàng, những con số sổ sách, kế toán.

Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho lao động nhất là lao động nữ, tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo từ hiện để bảo đảm an sinh xã hội của địa phương, chị Vũ Thị Thanh Bình được nhiều người dân quý mến, cảm phục. Chị là tấm gương điển hình phụ nữ  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trúc Lành

(Đài TT-TH Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày