Thứ 5, 02/05/2024, 02:47[GMT+7]

Lan tỏa sự kiện “Giờ trái đất” năm 2023

Thứ 6, 24/03/2023 | 20:19:07
1,890 lượt xem
Sau 14 năm hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”, người dân Thái Bình ngày càng có ý thức hơn với việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì một cộng đồng hướng tới tương lai xanh.

Nhân viên Điện lực Thái Thụy tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng.

Trong giờ học ngoại khóa, 1.250 học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng (Thái Thụy) đã được các thầy cô giáo cùng nhân viên ngành điện tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện “Giờ trái đất” như: Sự kiện “Giờ trái đất” không chỉ là tiết kiệm năng lượng mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai. Em Đỗ Tuấn Dũng, lớp 6C cho biết: Chúng em đã được các thầy cô giáo dạy về các kiến thức, giải pháp tiết kiệm điện như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị, sử dụng các thiết bị tiêu thụ tốn nhiều điện như: tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh... một cách hợp lý. Hưởng ứng “Giờ trái đất” năm nay bằng cách giảm nguồn điện tại nhà trong 1 giờ vào thứ bảy ngày 25/3 để cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Thầy giáo Bùi Văn Hữu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng cho biết: Trong nhiều năm qua, công tác tuyên truyền “Giờ trái đất” được giáo viên và học sinh nhà trường tích cực hưởng ứng, tham gia. Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mỗi giáo viên, học sinh có ý thức tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể và thiết thực hàng ngày tại gia đình và tại nhà trường. Để tiết kiệm điện, nhà trường đã lắp đặt hệ thống điều khiển tắt, bật điện tự động. Các phòng học đều lắp 16 bóng đèn Led tiết kiệm điện, 4 quạt trần đều được tự động điều khiển.

Ông Bùi Xuân Liên, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cho biết: Gia đình tôi luôn nâng cao ý thức sử dụng thiết bị tiết kiệm điện theo khuyến cáo của ngành điện như thay đổi sang bóng đèn tiết kiệm điện. Có ý thức tắt các thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Việc gia đình tôi nói riêng, các hộ dân trong toàn tỉnh nói chung tích cực hưởng ứng cùng tham gia hưởng ứng “Giờ trái đất” năm nay sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” năm 2023.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Sự kiện “Giờ trái đất” là thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong 1 giờ mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen. Để tuyên truyền, cổ động sự kiện “Giờ trái đất” năm 2023, Công ty Điện lực Thái Bình kêu gọi toàn thể cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” bằng việc tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2023, đồng thời thường xuyên thực hiện sử dụng điện tiết kiệm theo nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức hoạt động diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến phố chính tại thành phố Thái Bình với sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp người dân trong cộng đồng nâng cao nhận thức về ý nghĩa của hoạt động “Giờ trái đất” cùng chung tay tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Treo băng rôn tại trụ sở Công ty và điện lực các huyện, thành phố để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”. Nhắn tin qua zalo, đăng tải các nội dung tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2023 tại website, fanpage của ngành điện và các đơn vị điện lực. Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt phương thức vận hành hệ thống điện và chỉ đạo các đơn vị tổ chức tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” năm 2023. Ngoài tuyên truyền ý nghĩa của “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực nâng cao năng lực quản lý, vận hành lưới điện tránh tổn thất điện năng.

Năm 2022, hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”, công suất sử dụng điện toàn tỉnh đã giảm 10,097% so với ngày bình thường, tiết kiệm được 31.000kWh điện. Từ đầu năm 2023 đến nay, ngành điện đã tiết kiệm được trên 9,9 triệu kWh.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày