Thứ 7, 27/04/2024, 09:59[GMT+7]

Công an thành phố Thái Bình: Khởi tố 10 đối tượng về tội cướp tài sản

Thứ 6, 31/03/2023 | 17:21:39
3,978 lượt xem
Ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 10 đối tượng về tội “Cướp tài sản”.

Các đối tượng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trước đó, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của bị hại về việc bị 6 đối tượng đi trên 3 xe mô tô không gắn biển kiểm soát chặn xe dùng hung khí đe dọa lấy đi chiếc xe mô tô trị giá khoảng 15 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định tính chất mức độ phức tạp của vụ việc, sự manh động của các đối tượng, lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lập chuyên án để xác minh điều tra.

Quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố xác định các đối tượng gây án đều có độ tuổi còn rất trẻ, khi thực hiện hành vi phạm tội đều ngụy trang bằng các thủ đoạn tháo biển số, thay đổi quần áo sau khi thực hiện hành vi phạm tội, trên đường tẩu thoát các đối tượng đi xe với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như lực lượng chức năng nếu như bị phát hiện. Đáng chú ý khi thực hiện hành vi cướp, các đối tượng mang theo dao, phóng lợn nếu như người bị hại chống trả đối tượng sẵn sàng gây thương tích để tẩu thoát. Sau một thời gian điều tra, xác minh, khoanh vùng đối tượng, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với công an các huyện của thành phố Hải Phòng bắt giữ 10 đối tượng đều sinh từ các năm 1999 đến 2007 và thường trú tại các huyện An Dương, Tiên Yên, quận Hồng Bàng, quận Lê Chân, quận Kiến An của thành phố Hải Phòng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận từ khoảng đầu tháng 3/2023, do không có việc làm ổn định, không có tiền tiêu sài, các đối tượng tụ tập nhau sử dụng xe mô tô cá nhân, lợi dụng buổi tối, đường vắng ít người qua lại, sang các tỉnh Hải Dương, Thái Bình gặp người đi đường chặn xe, đe dọa cướp tài sản của người bị hại, nếu bị phát hiện, truy đuổi các đối tượng dùng dao, phóng lợn và các vũ khí, công cụ hỗ trợ mang theo chống trả để tẩu thoát. Sau khi cướp được xe sẽ thay đổi quần áo để che mắt cơ quan điều tra.

Công an thành phố Thái Bình đang tiếp tục mở rộng vụ án và hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Tang vật vụ án.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày