Thứ 4, 24/07/2024, 21:26[GMT+7]

Không sử dụng hàn the trong chế biến giò chả

Thứ 3, 11/04/2023 | 18:03:43
3,842 lượt xem
Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản, chiều ngày 11/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai các nội dung trọng tâm về an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2023.

Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản hướng dẫn đại biểu trực quan về hàn the, sản phẩm có sử dụng hàn the.

Năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, ngành nông nghiệp đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của kế hoạch hành động bảo đảm ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra sự cố về vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản.

Năm 2022, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã lấy 549 mẫu thực phẩm nông sản, thủy sản để kiểm tra các chỉ tiêu về chất lượng, ATTP; trong đó 18 mẫu test nhanh nghi ngờ chỉ tiêu không bảo đảm ATTP, 7 mẫu gửi kiểm nghiệm lấy tại 7 cơ sở không bảo đảm chất lượng, ATTP. Chi cục đã thực hiện thẩm định điều kiện bảo đảm ATTP tại 95 cơ sở để cấp hoặc cấp lại giấy chứng nhận đủ điểu kiện ATTP; thực hiện thẩm định định kỳ điều kiện bảo đảm ATTP tại 225 cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Các cơ sở được thẩm định đã cơ bản bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản. Chi cục cũng đã tiến hành 5 đợt thanh tra, kiểm tra về vật tư nông nghiệp tại 269 cơ sở sản xuất, kinh doanh; phát hiện và xử lý vi phạm 24 cơ sở.

Tại hội nghị, nhân tháng hành động vì vệ sinh ATTP diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, ngành nông nghiệp đã tổ chức phát động, ký cam kết không sử dụng hàn the trong chế biến giò chả đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến giò chả trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Ngân Huyền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày