Thứ 7, 27/04/2024, 10:42[GMT+7]

Bắt giữ 657 đối tượng có dấu hiệu đua xe trái phép trong 3 tháng đầu năm

Thứ 4, 12/04/2023 | 22:03:30
779 lượt xem
Theo Cục CSGT (C08) Bộ Công an, trong 3 tháng đầu năm, CSGT toàn quốc đã bắt giữ 657 người đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Ảnh minh họa.

Ngày 12/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, trong 3 tháng vừa qua đã xảy ra 25 vụ việc, bắt giữ 657 đối tượng và 610 phương tiện có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Trong đó, đã xử lý hình sự 6 vụ với 29 đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng", 19 vụ xử lý hành chính với 628 đối tượng.

Cục Cảnh sát giao thông (C08) cho biết, bên cạnh việc xử lý vi phạm trên đường, lực lượng công an cũng tổ chức kiểm tra các hàng sửa xe có dấu hiệu "độ", "chế" xe để ngăn chặn hành vi đua xe trái phép.

Cụ thể, Công an TP.HCM đã huy động lực lượng đồng loạt kiểm tra 11 cửa hàng sửa xe nghi "độ xe" và các cơ sở gia công, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ "độ xe". Qua đó, đã bàn giao cho công an địa phương 38 xe không xuất trình được giấy đăng ký, không số máy, số khung; trong đó 24 xe có dấu hiệu thay đổi kết cấu và nhiều linh kiện, phụ tùng.

Ngoài tình trạng đua xe, đại diện C08 cũng cảnh báo tình trạng thanh, thiếu niên mang dao, kiếm… diễu phố.

Mới đây, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện khoảng 20 thanh, thiếu niên mang theo hung khí, đi xe máy liên tục lạng lách, đánh võng trên đường. Công an đã bắt giữ 5 người trong nhóm này để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo đại diện Cục CSGT, trong năm 2023, Bộ Công an xác định quan điểm thiết lập kỷ cương, bảo đảm trật tự an toàn trên các tuyến giao thông. Các hành vi như đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng sẽ bị xử lý nghiêm.

"Một số người điều khiển xe máy, ô tô có tâm lý chủ quan, cho rằng các hành vi như lạng lách, đánh võng, bốc đầu hay nẹt pô… chỉ để thỏa mãn thú vui của bản thân. Tuy nhiên, đây là hành động rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông với chính người điều khiển phương tiện hay người tham gia giao thông khác", đại diện Cục CSGT cho biết.

Đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tập trung vào công tác điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập, lạng lách, đánh võng… để có biện pháp ngăn chặn.

Theo vtv.vn