Thứ 5, 02/05/2024, 09:03[GMT+7]

Tổ chức 12 lớp tập huấn về kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng

Thứ 6, 21/04/2023 | 15:52:28
1,838 lượt xem
Từ ngày 3 - 21/4, Ban Quản lý dự án xử lý rác thải, Hội Nông dân tỉnh tổ chức 12 lớp tập huấn về kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng cho 360 hội viên, nông dân các xã trên địa bàn các huyện Đông Hưng, Thái Thụy, Kiến Xương.

Hội viên, nông dân xã Nam Bình (Kiến Xương) tham gia lớp tập huấn.

Tại các lớp tập huấn, hội viên nông dân được giảng viên  thông tin về vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải nông nghiệp hiện nay; vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác bảo vệ môi trường; giới thiệu quy trình sản xuất phân bón hữu cơ, vi sinh từ các sản phẩm nông nghiệp; cách tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp, chất thải chăn nuôi như: rơm, rạ, thân cây chuối, ngô, đậu, lạc, rác thải hữu cơ sinh hoạt… để làm phân hữu cơ vi sinh dùng thay thế cho phân chuồng và phân hóa học; cách bón cho từng loại cây trồng phù hợp. Các học viên đã tích cực tham gia tìm hiểu và thực hành quá trình ủ phân đúng kỹ thuật để cho ra sản phẩm mềm, xốp, có lợi cho vật nuôi.

Các học viên tham gia thực hành kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng.

Thông qua lớp tập huấn giúp học viên nắm được mục đích, ý nghĩa, quy trình các bước thực hiện kỹ thuật phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; góp phần giảm tình trạng sử dụng phân bón hoá học, tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng phân bón hữu cơ để bón cho cây trồng còn làm tăng năng suất, hạn chế được sâu bệnh, cải tạo tăng độ tơi, xốp và màu mỡ cho đất; góp phần không làm dư hóa chất, các kim loại nặng có trong nông sản; giảm được lượng khí ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; qua đó giúp người nông dân từng bước nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày