Thứ 6, 03/05/2024, 15:01[GMT+7]

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 27/04/2023 | 07:20:29
5,382 lượt xem
Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đáp ứng nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân được an toàn, thông suốt.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn phương tiện tại các tuyến đò, phà chở khách ngang sông.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh về bảo đảm ANTT, ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, công an các huyện, thành phố xây dựng, triển khai các kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội. Cương quyết ngăn chặn, xử lý, trấn áp các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng dịp nghỉ lễ có các thủ đoạn kích động, tụ tập gây rối trật tự công cộng, các hành vi chống người thi hành công vụ ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống yên bình của nhân dân. Thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trong công tác phòng, chống cháy, nổ, phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT, không để “bị động”, “đột xuất”, “bất ngờ” góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm, các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, thường xuyên bám tuyến, bám địa bàn, điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Song song với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật về bảo đảm ATGT, lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường...

Là địa bàn trung tâm của tỉnh nên các phương án bảo đảm ANTT, ATGT trong dịp nghỉ lễ được Công an thành phố Thái Bình chủ động triển khai từ sớm. Thiếu tá Phan Minh Hoàng, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Công an thành phố đã triển khai các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tăng cường 100% quân số, bám nắm địa bàn, bảo đảm tốt công tác trực ban, trực chiến, tổ chức tuần tra, kiểm soát, thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là dịch vụ cho thuê lưu trú và các dịch vụ vui chơi, giải trí. Các tổ công tác liên ngành có sự tham gia của các lực lượng: công an, quân sự, bảo vệ dân phố, dân quân tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT trên địa bàn. Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự lập các chốt điều tiết, phân luồng giao thông, không để ùn tắc, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm tại những tuyến đường chính, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp gây rối trật tự công cộng, vi phạm các quy định về trật tự ATGT.

Huyện Tiền Hải có 23km bờ biển trải dài trên 8 xã, trong đó có nhiều điểm du lịch như cồn Vành, Đồng Châu... thu hút đông du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ. Vì vậy, Công an huyện đã xây dựng, triển khai kế hoạch, phối hợp với các đơn vị, địa phương bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn. Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng Công an huyện cho biết: Công an huyện tập trung chỉ đạo các đơn vị, công an xã, thị trấn làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm, dự báo tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở nhiều chủ trương, biện pháp giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến ANTT. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội, biên phòng đóng quân trên địa bàn làm tốt công tác vận động quần chúng, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thường xuyên thông tin về phương thức, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, lừa đảo, tội phạm ma túy... để người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực, góp phần bảo đảm tốt ANTT ngay từ cơ sở. Trên các tuyến giao thông trọng điểm của huyện, Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, công an các xã, thị trấn lập các chốt, tổ tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông. Đồng thời, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm ATGT, trật tự công cộng, nhất là các hành vi chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, chống người thi hành công vụ, sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác...

Cùng với nỗ lực và sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là các quy định về bảo đảm ANTT, ATGT, vì một kỳ nghỉ lễ bình yên.

 Công an phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm cho quần chúng nhân dân.

Trịnh Cường