Thứ 7, 20/04/2024, 03:26[GMT+7]

Công an huyện Hưng Hà: Khởi tố vụ án hình sự về tội “hành hạ người khác”

Thứ 6, 19/05/2023 | 17:59:25
5,296 lượt xem
Công an huyện Hưng Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Khẩn (sinh năm 1985), trú tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà về tội “hành hạ người khác” theo quy định tại Điều 140, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Văn Khẩn tại Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Khẩn khai nhận: Do bản tình nóng nảy, muốn giáo dục con, Khẩn đã nhiều lần dùng roi tre, dép, mắc quần áo đánh cháu Nguyễn Gia Bảo để lại nhiều thương tích trên cơ thể. Gần đây nhất, vào ngày 15/5/2023, Khẩn đi làm về không thấy cháu Bảo ở nhà, Khẩn đã đi tìm về và dùng đoạn tre khô dài khoảng 60cm đánh cháu Bảo nhiều nhát vào phần mông, bắp chân, lưng và tay của cháu gây nhiều thương tích, rách da, chảy máu. 

Hiện, cháu Bảo đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà với thương tích đa chấn thương, trầy xước da, bầm tím vùng đầu, ngực, vai, lưng, hai tay sưng nề.

Được biết, năm 2018, Khẩn sinh sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Yến, trú tại huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội nhưng không đăng ký kết hôn; quá trình sinh sống, Yến mang thai và sinh ra cháu Nguyễn Gia Bảo, sau đó Yến bỏ đi đâu không rõ. Tuy nhiên, theo giấy khai sinh số 211/2018 do UBND xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai cấp thì không thể hiện bố đẻ của Nguyễn Gia Bảo là ai. Do vậy, chưa đủ căn cứ pháp lý để xác định cháu Bảo là con đẻ hay con nuôi hợp pháp của Khẩn.

Công an huyện Hưng Hà khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Khẩn về tội “hành hạ người khác” và thu mẫu AND của Khẩn với cháu Bảo để giám định Gen, xác định quan hệ huyết thống. Nếu đủ căn cứ thì thay đổi tội danh sang tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” quy định tại Điều 185, Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Văn Khẩn là đối tượng có hai tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “cướp giật tài sản”.  

Tội hành hạ trẻ em hay được gọi là bạo hành trẻ em là một vấn nạn gây nhức nhối trong toàn xã hội, nhất là thời gian gần đây, khi hành vi bạo hành trẻ em ngày càng diễn biến phức tạp “mất tính người”. Hậu quả của hành vi này làm cho trẻ tổn thương về cả tinh thần lẫn thể xác ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. Để ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhằm tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những sai phạm và có các biện pháp chấn chỉnh thì rất cần sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội lên tiếng tố cáo những hành vi bạo hành trẻ em; xây dựng một tương lai tốt đẹp cho các em.

Bình Vân 

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày