Thứ 5, 02/05/2024, 18:17[GMT+7]

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ mùa nắng nóng

Thứ 4, 31/05/2023 | 14:47:03
6,353 lượt xem
Sáng ngày 31/5, Xí nghiệp May Thái Hà, Tổng công ty May 10 phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập công tác PCCC và CNCH tại đơn vị.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng đội chữa cháy Xí nghiệp May Thái Hà diễn tập chữa cháy khu vực sản xuất.

Cuộc diễn tập với tình huống giả định: Do thời tiết nắng nóng xảy ra sự cố chập điện gây cháy lớn tại khu vực sản xuất có nguy cơ lan sang các nhà kho nguyên liệu chứa nhiều chất dễ cháy, trong quá trình di chuyển thoát khỏi đám cháy một số nhân viên bị tai nạn dẫn đến bị ngạt khói không thể thoát ra ngoài được. Ngay khi xảy ra sự cố, lực lượng, phương tiện chữa cháy của cơ sở được triển khai chữa cháy, CNCH ban đầu. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động lực lượng cùng 2 xe chữa cháy chuyên dụng phối hợp nhanh chóng dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm.

Diễn tập tìm kiếm, cứu người bị nạn khỏi đám cháy trong các nhà xưởng.

Tại buổi diễn tập, cán bộ, công nhân và đội PCCC cơ sở của đơn vị đã được lực lượng chức năng truyền đạt những kiến thức cơ bản về: thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; triển khai đội hình chữa cháy và tìm kiếm, cứu người bị nạn cơ bản; thực hiện các kỹ năng ứng cứu, phương pháp tìm kiếm, di chuyển người bị nạn, phương pháp cứu người trong không gian khác nhau; kỹ năng tự thoát nạn trong một số tình huống giả định...

Đội phòng cháy chữa cháy Xí nghiệp May Thái Hà, Tổng công ty May 10 bảo đảm an toàn sản xuất trong mùa nắng nóng.

Thông qua diễn tập nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân, đội PCCC cơ sở, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời có hiệu quả khi xảy ra các sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng bất thường.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày