Chủ nhật, 05/05/2024, 17:22[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 3, 06/06/2023 | 10:46:57
29,151 lượt xem
Nhằm kiềm chế gia tăng về tai nạn giao thông, thời gian qua, Công an huyện Tiền Hải đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông.

Trung tá Phạm Đình Thăng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Trên địa bàn huyện có 2 tuyến quốc lộ đi qua, 5 tuyến đường tỉnh dài 49,3km và 13 tuyến đường huyện với chiều dài 80,1km. Để bảo đảm ATGT trên địa bàn, Công an huyện đã triển khai kế hoạch chuyên đề như: người điều khiển xe trên đường vi phạm nồng độ cồn; tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, và nhiều kế hoạch đột xuất tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Tổ chức ký cam kết cho các hộ dân kinh doanh, buôn bán tại các địa phương chấp hành nghiêm các quy định về trật tự công cộng, không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi tụ tập, kinh doanh buôn bán. Huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các phương tiện, thiết bị kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, tập trung vào các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Công an huyện còn phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra rà soát hệ thống biển báo hiệu, có phương án bổ sung kịp thời; xây dựng kế hoạch và triển khai xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, vị trí mất ATGT. Tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT với tuyến đường đang thi công và vừa đưa vào sử dụng. Đặc biệt là vào các ngày nghỉ lễ, dịp cuối tuần, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với Công an xã Nam Phú, Đông Minh để tuần tra kiểm soát trên tuyến đường dẫn đến khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Đồng Châu và các tuyến đường tại các khu vui chơi giải trí trên địa bàn huyện. 

Cùng với triển khai thực hiện và từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện còn cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn và các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Trong 4 tháng đầu năm 2023, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện xử lý vi phạm 239 trường hợp, phạt tiền 1.336 triệu đồng, tạm giữ 155 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 107 trường hợp...

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải lấp chốt bảo đảm an toàn giao thông.

Để từng bước đưa việc chấp hành pháp luật giao thông trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân khi tham gia giao thông, thời gian tới Công an huyện Tiền Hải chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp. Trong đó, đơn vị đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh. Tiếp tục phát động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT gắn với xây dựng văn hóa giao thông. Biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt và phê phán, lên án, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm, thiếu ý thức chấp hành quy định về trật tự, ATGT. Tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân nắm bắt được tình hình giao thông trên địa bàn, nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức các buổi tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT tới học sinh. Huy động 100% quân số chia làm 2 ca tổ chức triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người và phương tiện khi tham gia giao thông có các hành vi vi phạm, như: người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; vi phạm nồng độ cồn, khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải điều tra hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Bên cạnh nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT để tự bảo vệ mình và những người xung quanh. Việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, thực hiện nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông chính là bảo vệ hạnh phúc của mình và mọi người, mọi nhà.

Mạnh Thắng