Thứ 5, 02/05/2024, 12:14[GMT+7]

Sôi nổi các giải thể thao chuyên nghiệp diễn ra tại Thái Bình

Thứ 6, 16/06/2023 | 14:35:32
4,924 lượt xem
Đã từ khá lâu, người hâm mộ thể thao tại Thái Bình mới được trực tiếp theo dõi, cổ vũ cho các giải đấu chuyên nghiệp toàn quốc diễn ra ngay trên quê hương mình. 3 giải đấu ở các bộ môn cầu lông, bóng đá được tổ chức trong tháng 5, tháng 6 và tới đây sẽ có giải yoga toàn quốc vào tháng 10 tạo nên tinh thần thể thao sôi nổi, khích lệ, cổ vũ phong trào tập luyện, thi đấu thể thao quần chúng.

Diễn ra từ ngày 23 - 28/5 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia năm 2023 tranh cúp Li-ning là nơi hội tụ, tranh tài của 9 đội mạnh trên cả nước. Dù đã có nhiều năm thi đấu đỉnh cao nhưng vận động viên (VĐV) Đinh Thị Phương Hồng, thành viên đội tuyển cầu lông nữ Thái Bình vẫn cảm thấy bất ngờ và xúc động khi suốt các ngày diễn ra giải đấu, nhiều khán giả trong và ngoài tỉnh đã đến cổ vũ cho các VĐV của Thái Bình và toàn quốc, chung vui với các VĐV sau mỗi trận cầu hay, nhiệt tình trò chuyện với các VĐV tạo nên hình ảnh về người Thái Bình yêu thể thao, thân thiện và mến khách. Đặc biệt, tại trận chung kết đồng đội nữ là cuộc tranh tài giữa 2 đội Thái Bình và Thành phố Hồ Chí Minh, hầu như không còn chỗ trống trên cả 4 khán đài, tiếng cổ vũ, vỗ tay không ngớt đã tạo nên không khí sôi nổi, giúp các VĐV thêm phấn chấn, nỗ lực cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giả những pha cầu hay, xuất sắc nhất. Huy chương bạc của giải là món quà vô giá mà các cô gái Thái Bình tri ân người hâm mộ tỉnh nhà.

VĐV Đinh Thị Phương Hồng cho biết: Ngay sau khi Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX kết thúc với 2 huy chương vàng ở nội dung đồng đội và cá nhân mà cầu lông nữ Thái Bình đã đạt được, toàn đội nhanh chóng bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia diễn ra tại Thái Bình. Được thi đấu trên sân nhà, nơi có rất nhiều khán giả yêu mến bộ môn cầu lông là động lực, nguồn năng lượng để các VĐV có thể cháy hết mình trên sàn đấu. Toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện, khắc phục những hạn chế của bản thân để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, đáp ứng niềm mong mỏi của người hâm mộ.

Đội Vietcombank Thái Bình (trang phục màu xanh) được đánh giá cao tại vòng loại bảng Thái Bình giải bóng đá nhi đồng toàn quốc.

Còn tại vòng loại bảng Thái Bình giải bóng đá nhi đồng (U11) toàn quốc tranh cúp Nestlé Milo 2023 diễn ra từ ngày 30/5 - 7/6 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh, với 3 trận toàn thắng trước các đội: Yên Bái, Công an Hà Nội, H.Y.S Hà Nội, đội tuyển U11 Vietcombank Thái Bình đạt 9 điểm, xếp đầu vòng loại bảng Thái Bình, qua đó chính thức góp mặt tại vòng chung kết của giải đấu. 

HLV trưởng Trần Quốc Thịnh của đội tuyển U11 Vietcombank Thái Bình cho biết: Từ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ở cả các trận đấu mở rộng và chính thức của vòng bảng, toàn đội đã thi đấu tự tin, thể hiện bản lĩnh vượt trội, có chiến thắng với các tỷ số 4-1, 3-2, 2-0 ở 3 trận vòng bảng. Ban huấn luyện hiện nay đã đặt ra kế hoạch cụ thể để tiếp tục chuẩn bị cho đội về cả chiến thuật và sức khỏe, thi đấu vòng chung kết với phong độ, tâm lý vững vàng. Mong rằng, với thể lực tốt, thi đấu ổn định và tinh thần đồng đội cao, U11 Vietcombank Thái Bình sẽ tạo nên nhiều bất ngờ.

Trong suốt những ngày diễn ra tại Thái Bình, các giải cầu lông, bóng đá của toàn quốc đều thu hút đông khán giả trong và ngoài tỉnh đến theo dõi, cổ vũ. Là một trong những khán giả luôn có mặt trên sân để ủng hộ đội tuyển U11 Vietcombank Thái Bình trong 3 trận vòng loại, ông Phạm Tuân, bố của cầu thủ mang áo số 9 Phạm Minh Tú chia sẻ: Đã theo dõi toàn đội đấu tập rất nhiều lần nhưng các phụ huynh đều cảm thấy vinh dự vì khi bước vào thi đấu chính thức, các con đều chững chạc so với độ tuổi của mình và mang tinh thần quyết tâm cao. Tới đây khi đội vào thi đấu vòng chung kết tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, các phụ huynh cũng sẽ cố gắng đồng hành cùng con. Mong rằng, bóng đá Thái Bình sẽ có thêm những tài năng như các cầu thủ quê Thái Bình đang rất thành công hiện nay.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc tỉnh Thái Bình phối hợp đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của toàn quốc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết: Thái Bình là một trong những địa phương có phong trào thể thao phát triển tương đối toàn diện. Việc là nơi hội tụ, diễn ra các giải đấu lớn đã thiết thực khơi dậy niềm khát khao tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của các tầng lớp nhân dân; đồng thời, tạo cơ hội để những người có đam mê thể thao thêm hiểu biết về những kỹ thuật mới ở các bộ môn, từ đó đẩy mạnh và tìm ra những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thể thao quần chúng.

Như vậy, với việc các giải đấu của toàn quốc diễn ra trên sân nhà, không chỉ VĐV Thái Bình có thêm quyết tâm nỗ lực thực hiện tốt nhất mục tiêu đã đề ra, mà các giải đấu cũng đã góp phần lan tỏa đam mê thể thao, khích lệ phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày thêm phát triển.

Dù Thái Bình không có đội bóng tham gia giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc nhưng rất đông khán giả đã đến cổ vũ tại giải.


Tú Anh