Thứ 5, 02/05/2024, 21:30[GMT+7]

Tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở

Thứ 5, 29/06/2023 | 15:53:27
11,592 lượt xem
Sáng ngày 29/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 290623_-_T%C4%83ng_c%C6%Bi%E1%BB%87c_ph%C3%A1t_sinh_ngay_t%E1%BB%AB_c%C6%A1_s%E1%BB%9F.mp4?_t=1688036870

 

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành; các đồng chí bí thư huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Đại biểu dự hội nghị.  

6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những kết quả quan trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác quân sự, quốc phòng, biên giới biển được giữ vững. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. Các ngành trong khối nội chính, các cơ quan, địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động, phối hợp thực hiện khá tốt công tác dự báo, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp, nổi cộm về an ninh trật tự; tập trung xác minh giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp công dân, đối thoại với dân được tăng cường và duy trì nền nếp. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành thực hiện cơ bản nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, hiệu quả. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, các cơ quan, địa phương, đơn vị chủ động xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Qua đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, sai phạm trên tất cả các lĩnh vực. Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Khi xuất hiện nguy cơ phức tạp, các cấp, các ngành phải chủ động phối hợp tích cực vào cuộc, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, giải quyết trên tinh thần vận dụng đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, kiên quyết trong xử lý vi phạm. Đối với những vấn đề tiềm ẩn phức tạp và liên quan đến quyền, lợi ích của tổ chức, công dân, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật và quyền, lợi ích của các bên liên quan không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân để lắng nghe, trao đổi và chỉ đạo giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng và cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình giải quyết các công việc.

  Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày