Thứ 6, 17/05/2024, 15:01[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 30/06/2023 | 16:09:04
12,755 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc, sáng ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và cho ý kiến về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 300623_-_Hoi_nghi_BTV_Tinh_uy.mp4?_t=1688122558

 

Theo báo cáo của các đoàn giám sát, Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình và ban thường vụ các huyện ủy: Tiền Hải, Hưng Hà, Kiến Xương, Thái Thụy, Vũ Thư; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai, thể chế kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung và chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc bổ sung chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp bảo đảm phù hợp với nghị quyết đại hội đảng cấp trên và điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp của các huyện, thành phố, đơn vị bảo đảm toàn diện trên các lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết đại hội đảng cấp trên. Việc triển khai, thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp bảo đảm sâu sát đến cơ sở, đúng kế hoạch. Các ban thường vụ huyện ủy, thành ủy, đảng ủy khối và các cấp ủy đảng cơ sở đều có nhận thức và ý thức trách nhiệm cao trong việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong nghị quyết.

Đại biểu dự hội nghị. 

Đối với cá nhân các đồng chí: Bí thư Thành ủy Thái Bình; bí thư các huyện ủy: Tiền Hải, Hưng Hà, Kiến Xương, Thái Thụy, Vũ Thư và bí thư: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã cùng tập thể ban chấp hành, ban thường vụ đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các đoàn giám sát đã rất tích cực, trách nhiệm trong triển khai thực hiện giám sát theo đúng chương trình kế hoạch, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng. Qua giám sát đã đánh giá đúng, đầy đủ trách nhiệm của ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy và cá nhân các đồng chí bí thư trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Các địa phương, đơn vị cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đã có nhiều đổi mới, sáng tạo đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đoàn giám sát đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân từ đó có giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian tới nhằm đạt được các mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số nội dung cần tập trung nhấn mạnh, bổ sung thêm để hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát; đồng thời đề nghị tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả việc giám sát, đôn đốc các tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí đã được giám sát tiếp tục phát huy lợi thế, ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.  

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung công tác cán bộ.

  Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày