Thứ 7, 04/05/2024, 16:03[GMT+7]

Tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Thứ 6, 30/06/2023 | 17:08:01
3,984 lượt xem
Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, từ ngày 1 – 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn toàn tỉnh.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”, các hội nghị tập trung tuyên truyền cho gần 3.000 quần chúng nhân dân về thông tin tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh và những tác hại, hậu quả mà ma túy gây ra đối với người nghiện, gia đình và xã hội. Phổ biến kiến thức, kỹ năng trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, trong đó nhấn mạnh kỹ năng nhận diện tội phạm và tệ nạn ma túy, một số loại ma túy và tác hại của ma túy. Công tác cai nghiện ma túy và phòng, chống tái nghiện, quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy và vai trò của các tổ chức, đoàn, hội trong việc phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; đồng thời phát động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Tại các hội nghị, nhân dân đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kinh nghiệm, biện pháp để tự phòng, chống ma túy cho bản thân, gia đình và xã hội cùng những cách cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy và sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Công nhân Công ty TNHH Mạnh La - Thái Thuận, xã Minh Quang (Kiến Xương) chia sẻ về những biện pháp tự phòng ngừa tệ nạn ma túy cho bản thân.

Thông qua các hội nghị nhằm tuyên truyền, giúp người dân hiểu về tác hại của ma túy, nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng bổ ích về phòng, chống ma túy, về quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, chủ động phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy trong cộng đồng. Qua đó nêu cao vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò của các tổ chức, đoàn, hội trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày