Thứ 5, 02/05/2024, 06:55[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Bắt giữ 12 vụ, 19 đối tượng phạm các tội liên quan đến ma túy

Thứ 6, 07/07/2023 | 16:13:21
3,933 lượt xem
Từ đầu tháng 6 đến nay, Công an huyện Thái Thụy đã bắt liên tiếp 12 vụ, 19 đối tượng phạm các tội liên quan đến ma túy; trong đó khởi tố 11 vụ với 13 bị can, thu giữ 11,5685 gam ma túy đá, 0,5264 gam heroin.

Đối tượng phạm tội về ma túy bị Công an huyện bắt giữ.

Điển hình: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 3/6, tại trục đường thuộc thôn Nam Bình (Hồng Dũng), lực lượng Công an huyện bắt quả tang Bùi Đức Đệ, sinh năm 1966, trú tại thôn Nam Bình (Hồng Dũng) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy và đã thu giữ 7 túi nilon có chứa chất dạng tinh thể trong suốt. Quá trình điều tra, Bùi Đức Đệ khai nhận đây là số lượng ma túy đá của mình cất giấu để bán kiếm lời. Khi đối tượng vừa đi ra khỏi nhà tìm người mua thì bị lực lượng công an bắt giữ. Kết quả giám định xác định khối lượng ma túy thu giữ của đối tượng Bùi Đức Đệ là 9,6518 gam ma túy đá.

Theo nhận định của Công an huyện Thái Thụy, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện còn diễn ra phức tạp, số người nghiện có chiều hướng thay đổi từ ma túy truyền thống (heroin) sang các loại ma túy tổng hợp mới. Một số điểm phức tạp về ma túy hiện chưa được triệt phá.

Số lượng ma túy đá được Công an huyện Thái Thụy thu giữ. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, huyện để tuyên truyền người dân nhận thức về pháp luật và tác hại của ma túy; thông báo rộng rãi về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội về ma túy; phát huy toàn dân đấu tranh phòng, chống về ma túy. Lực lượng Công an huyện chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh kiên quyết với các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy…

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày