Thứ 7, 27/04/2024, 20:32[GMT+7]

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ 6, 14/07/2023 | 20:20:48
14,403 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều ngày 14/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Video: 140723_-_Vieng_Thanh_co_Quang_Tri.mp4?_t=1689345079

 

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và đồng bào để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử năm 1972. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại lòng đất nơi đây. Thành cổ Quảng Trị hôm nay là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ và trở thành biểu tượng thiêng liêng cho khát vọng hòa bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu nghe câu chuyện về 81 ngày đêm lịch sử của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị.

Có được những thành quả như ngày hôm nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết một lòng, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển. Không ngừng học tập, lao động, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra. Đồng thời, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, xứng đáng với truyền thống quê hương và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày