Thứ 4, 03/07/2024, 15:25[GMT+7]

Vũ Thư: Định hướng phát triển nông nghiệp gắn với du lịch tại 4 xã

Thứ 6, 14/07/2023 | 20:48:02
3,163 lượt xem
Chiều ngày 14/7, UBND huyện Vũ Thư tổ chức cuộc họp với 4 địa phương: Bách Thuận, Duy Nhất, Minh Lãng, Hồng Phong để nắm bắt thuận lợi, khó khăn và định hướng nhằm phát triển nông nghiệp gắn với du lịch tại 4 xã.

Xã Bách Thuận có làng vườn với hàng trăm ha trồng hoa và cây cảnh, hàng trăm nhà vườn sinh vật cảnh và  những ngôi nhà cổ có kiến trúc đặc trưng, thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch homestay. Xã Duy Nhất có chùa Keo là di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia, có các nông sản nổi tiếng như lạc đỏ, gạo nếp bể, đậu xanh. Xã Hồng Phong có bãi dâu tằm gần 300 ha, có sản phẩm nhộng, tằm ré, thu hút du khách trải nghiệm tại bãi dâu và thưởng thức sản phẩm đặc sản địa phương. Xã Minh Lãng có làng nghề thêu truyền thống với hàng nghìn lao động, hàng chục cơ sở thêu truyền thống vẫn đang hoạt động.

 Du lịch trải nghiệm hái quả dâu tại xã Hồng Phong thu hút du khách.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến, thảo luận các giải pháp nhằm phát triển du lịch dựa trên thế mạnh, đặc trưng sản phẩm nông nghiệp của từng địa phương. Huyện chỉ đạo mỗi xã sẽ xây dựng kế hoạch, đề án phát triển nông nghiệp gắn với du lịch của địa phương mình, với mục tiêu gìn giữ, khơi dậy và phát huy sản phẩm, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương. Trên cơ sở đề án, kế hoạch của mỗi địa phương, huyện sẽ xây dựng đề án phát triển nông nghiệp gắn với du lịch của huyện nhằm kết nối các vùng này để tạo thành tour, tuyến du lịch, bảo đảm khi du khách đến du lịch trải nghiệm tại huyện được sắp xếp địa điểm, đón tiếp, hoạt động trải nghiệm,   thưởng thức đặc sản, mua sản phẩm lưu niệm... Đặc biệt, các xã quan tâm vấn đề xử lý môi trường và tuyên truyền huy động sự vào cuộc của các hộ sản xuất nông nghiệp để phát triển du lịch, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày