Thứ 4, 01/05/2024, 03:29[GMT+7]

Triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 1

Thứ 2, 17/07/2023 | 09:57:43
19,342 lượt xem
Sáng ngày 17/7, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 1. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chủ trì hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 6 giờ ngày 17/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (103-133km/giờ), giật cấp 15. Trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh thêm.

Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 1 tại một số địa phương, đơn vị, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Bão số 1 là cơn bão có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp và có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình; sóng lớn kết hợp triều cường ảnh hưởng đến hệ thống đê biển, lượng mưa lớn có thể gây ngập úng ở các vùng trũng, thấp... Do đó, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, đặc biệt là Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ - đây được coi là kim chỉ nam để triển khai công tác ứng phó với bão, mưa lũ và lưu ý các địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động linh hoạt, phối hợp tốt trong xử lý các tình huống và chuẩn bị chu đáo nhất có thể các tình huống, các biện pháp phòng, chống bão nhằm mục tiêu không có thiệt hại về người và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Nguyễn Thơi