Chủ nhật, 28/04/2024, 01:40[GMT+7]

Ứng phó bão số 1: Người dân cẩn thận khi tham gia giao thông trong mưa bão

Thứ 2, 17/07/2023 | 17:03:09
1,219 lượt xem
Tại những nơi tránh trú bão trên đường, có thể xảy ra tình huống biển báo, cành cây, mái tôn rơi xuống đường gây hư hại phương tiện, ảnh hưởng đến tính mạng.

Ảnh minh hoạ.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 1 (tên quốc tế Talim), ngày 17/7, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, trong thời gian ảnh hưởng bởi mưa bão, người tham gia giao thông cần chú ý tuân thủ chỉ dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ trên đường. Cùng với đó, khi di chuyển, người dân cần chấp hành các quy định về an toàn giao thông, quan sát biển báo, dừng xe đúng nơi quy định, hạn chế đỗ dừng tránh trú mưa bão ở nơi khó quan sát, gầm cầu vượt nhằm tránh tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Tại những nơi tránh trú bão trên đường, có thể xảy ra tình huống biển báo, cành cây, mái tôn rơi xuống đường gây hư hại phương tiện, ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, người dân chú ý quan sát các chướng ngại vật trên đường để kịp thời xử lý tình huống.

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, trong quá trình mưa bão thường kèm theo gió lớn nên người dân hạn chế sử dụng cầu trên cao. Trong trường hợp bắt buộc phải đi trên cầu, người dân nên di chuyển với tốc độ chậm, cố gắng ghì người xuống xe và hạ thấp đầu để tránh gió. Người dân tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết; tránh băng qua cống nước bởi vì rất nguy hiểm do nước rất xoáy và mạnh (đã có nhiều trường hợp sụt chân xuống lỗ cống và bị nước cuốn trôi).

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội cho rằng, người dân nên mặc áo mưa bộ giúp cản gió, không lo bị tạt vạt áo mưa trong trường hợp gió to gây trở ngại trong việc điều khiển phương tiện giao thông; hạn chế sử dụng ô trong lúc di chuyển khi mưa bão. Người dân chủ động bật đèn xe khi đi lại trong thời điểm mưa bão để nhìn rõ đường phía trước và đánh tín hiệu cho các xe đi ngược chiều; không nên bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông. Một trong những điều người dân tuyệt đối tránh khi đi đường ngày mưa bão là cố gắng đi nhanh để đến địa điểm sớm.

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội cho biết, trong những ngày mưa bão, ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, lực lượng ứng trực trên đường sẽ chủ động giúp đỡ người dân khi cần thiết; đồng thời, kịp thời thông tin về ngập úng, có hiện tượng cây đổ, gây khó khăn thi tham gia giao thông, để người dân chủ động phòng tránh trong quá trình di chuyển.

Theo vtv.vn