Thứ 3, 23/07/2024, 03:27[GMT+7]

Hưng Hà: Hoàn thành di dời lồng bè trên sông vào khu vực an toàn

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:34:58
2,957 lượt xem
Hiện nay, huyện Hưng Hà có 287 lồng cá tập trung ở 5 xã ven sông Luộc, sông Trà Lý, sông Hồng (tăng 127 lồng cá so với năm 2020); gồm: xã Độc Lập có 6 hộ với 56 lồng, xã Hồng An 1 hộ với 20 lồng, thị trấn Hưng Nhân 2 hộ với 77 lồng, xã Tân Lễ 2 hộ với 24 lồng, xã Điệp Nông có 5 hộ với 110 lồng.

Người dân xã Điệp Nông kiểm tra cá để thu hoạch tránh thiệt hại do bão gây ra.

Để bảo đảm an toàn về người và lồng bè trước bão số 1 có thể đổ bộ vào, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các địa phương kêu gọi người nuôi trồng thủy sản di dời, chằng chống, gia cố lồng bè về các khu vực kín gió, có dòng chảy nhẹ; trong trường hợp lồng không thể di chuyển, cần hạ độ sâu của lồng để giảm bớt sóng, gió; vệ sinh lồng sạch sẽ, thông thoáng và phủ lưới trên các mặt lồng bè tránh thất thoát thủy sản. Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp thu hoạch đối với lứa cá đến kỳ xuất bán để hạn chế thiệt hại thấp nhất do bão gây ra. Đến thời điểm này, toàn bộ lồng bè trên sông đã được các hộ dân di dời vào khu vực an toàn.

Các hộ dân nuôi cá lồng ở Hưng Hà căng lưới trên các lồng bè để tránh thất thoát thủy sản.

Các ngành chức năng của huyện chỉ đạo nông dân sau mưa bão kiểm tra, vệ sinh hệ thống dây neo, phao lồng, lưới để bảo đảm an toàn cho hoạt động sản xuất trở lại bình thường; thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường và sức khỏe của thủy sản nuôi trồng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thanh Thuỷ