Thứ 2, 13/05/2024, 06:11[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo Quy định của Bộ Chính trị

Thứ 5, 20/07/2023 | 11:02:23
15,026 lượt xem
Sáng ngày 20/7, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo đề án trình Bộ Chính trị Quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Video: 200723_-_GOP_Y_DU_THAO_QUY_DINH_CUA_BO_CHINH_TRI.mp4?_t=1689841014

Đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được xây dựng gồm 4 chương, 10 điều. Quy định này quy định về phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, căn cứ thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn, quy trình, hồ sơ tạm đình chỉ công tác của người đứng đầu đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật và áp dụng đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc trong hệ thống chính trị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định việc xây dựng và ban hành Quy định này là cần thiết để thống nhất giữa quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Đây là vấn đề mới, là một trong những nội dung của giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ mà Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đã đề ra. Các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến về các nội dung trong dự thảo Quy định, nhất là về phạm vi, đối tượng điều chỉnh, căn cứ vào thực tiễn, thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn và một số nội dung khác.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu nhất trí cao với dự thảo Quy định do Ban Tổ chức Trung ương tham mưu xây dựng. Đồng chí góp ý cụ thể vào một số nội dung về đối tượng áp dụng, giải thích từ ngữ, căn cứ tạm đình chỉ công tác và về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác, thời hạn tạm đình chỉ công tác.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, ban soạn thảo sẽ nghiên cứu tiếp thu và hoàn chỉnh dự thảo Quy định để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

                                                              Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày