Thứ 3, 07/05/2024, 23:02[GMT+7]

Sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2023

Thứ 5, 20/07/2023 | 15:25:26
2,101 lượt xem
Sáng ngày 20/7, Bộ Tư Pháp tổ chức hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

6 tháng đầu năm 2023, toàn ngành tư pháp đã quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, kế hoạch công tác, bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung thực hiện 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 56 nhóm nhiệm vụ cụ thể bảo đảm tiến độ, chất lượng trong các lĩnh vực công tác thường xuyên năm 2023 phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương. Kết quả công tác trên hầu hết các lĩnh vực của ngành tư pháp đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có một số lĩnh vực công tác đạt kết quả nổi bật. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật được các bộ, ngành quan tâm, chú trọng triển khai quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc tham gia ý kiến pháp lý cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp về phát triển kinh tế - xã hội được tăng cường. Công tác truyền thông, phổ biến về chính sách, pháp luật mới được tổ chức thực hiện hiệu quả... Những kết quả nêu trên tiếp tục đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự và an toàn xã hội của đất nước và của từng địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích làm rõ một số tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ của ngành những tháng còn lại của năm 2023. Theo đó, toàn ngành tư pháp và các địa phương sẽ tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, nhất là các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao thêm. Tăng cường công tác cải cách hành chính, chủ động hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Điều chỉnh linh hoạt việc triển khai các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế nhưng vẫn thực hiện được đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày