Chủ nhật, 28/04/2024, 10:53[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II năm 2023

Thứ 2, 24/07/2023 | 18:01:26
5,620 lượt xem
Chiều ngày 24/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III/2023.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý II/2023, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng, kịp thời phản ánh các lĩnh vực chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình chú trọng nâng cao chất lượng các tác phẩm, chương trình, chuyên đề, chuyên mục phù hợp với từng nhóm đối tượng theo hướng nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, hấp dẫn. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình hoạt động theo đúng quy định; quý II/2023 có gần 600 tin, bài được đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, phát thanh, truyền hình... phản ánh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, các sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí trung ương đã phản ánh những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, thực hiện chuyển đổi số báo chí của đơn vị cùng những khó khăn đặt ra hiện nay; mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục hỗ trợ hoạt động tác nghiệp của phóng viên, thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số báo chí, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân. Trong quý III/2023, đề nghị các cơ quan báo chí tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, công tác thu hút đầu tư của tỉnh; tuyên truyền việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; các giải pháp tăng cường kiểm soát, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa; chủ động, tích cực có các tác phẩm đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội. 

Đặng Anh