Thứ 4, 01/05/2024, 07:16[GMT+7]

Thái Thụy phòng, chống nóng cho động vật thủy sản

Thứ 4, 26/07/2023 | 17:47:48
3,707 lượt xem
Năm 2023, huyện Thái Thụy có gần 1.400 ha nuôi trồng thủy sản nước lợ, 972 ha nuôi tôm, hơn 400 ha nuôi cá vược và các đối tượng khác. Trước tình hình thời tiết nắng nóng hiện nay, để bảo vệ động vật thủy sản phát triển an toàn, ổn định, huyện Thái Thụy chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung hướng dẫn, đôn đốc người nuôi trồng thực hiện những biện pháp kỹ thuật trọng tâm.

Nông dân xã Thái Thượng (huyện Thái Thụy) thu hoạch tôm thẻ chân trắng đã đạt kích cỡ thương phẩm.

Đối với cá nuôi trong ao, cùng với duy trì mực nước hợp lý, nông dân cần bố trí nơi trú nắng cho cá (thả bèo lục bình trong ao nuôi cá nước ngọt và tuyệt đối không xả thải phân chuồng trực tiếp xuống ao nuôi). Những ao nuôi nước lợ cần che phủ lưới để hạn chế nắng nóng chiếu xuống ao. Hạn chế đánh bắt, san thưa, vận chuyển, thả cá giống vào những ngày nắng nóng, nên thực hiện vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Sử dụng máy bơm nước, quạt ô xy để tránh hiện tượng phân tầng nước. Chú ý tăng sức đề kháng cho động vật thủy sản bằng cách bổ sung Vitamin C vào thức ăn. Đối với tôm nuôi đang phát triển, bên cạnh chế độ cho ăn, người nuôi cần có nguồn nước dự trữ trong ao chứa được xử lý sạch các mầm bệnh để cấp nước vào ao khi cần thiết. Định kỳ dùng men vi sinh để xử lý đáy ao và sử dụng ống dẫn đặt dưới ao đối với loại ao nuôi có đáy hình phễu để loại thải chất thải ra ngoài. Đây cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế khí độc trong ao, quản lý tốt độ PH ổn định môi trường nước, hạn chế tối đa các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh cho tôm.

Ngoài ra, ngành chuyên môn của huyện Thái Thụy cũng khuyến cáo nông dân lựa chọn thời điểm thích hợp, chủ động thu hoạch đối với những ao nuôi cá, tôm đã đạt kích cỡ thương phẩm.

Lê Lan
(Đài TT-TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày