Chủ nhật, 05/05/2024, 01:01[GMT+7]

Lừa đảo đăng ký trại hè hướng nghiệp

Chủ nhật, 30/07/2023 | 16:10:04
3,963 lượt xem
Tin tưởng vào các trang mạng đăng ký trải nghiệm nghề phi công hoặc tiếp viên hàng không, nhiều phụ huynh đã bị lừa số tiền lớn. Có phụ huynh đã bị lừa tới 300 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Một số phụ huynh phản ánh bị lừa tiền khi đăng ký cho con tham gia trại hè hướng nghiệp trên mạng xã hội facebook. 

Phụ huynh thấy rất nhiều fanpage tự nhận của Hãng Hàng không VietNam Airline đăng dự tuyển cho các bé có nhu cầu trải nghiệm nghề phi công hoặc tiếp viên hàng không. Tin tưởng vào các trang mạng này, nhiều người đã bị lừa số tiền lớn. 

Theo VietNam Airlines, có đến hơn 70 website hoặc fanpage giả mạo trại hè hướng nghiệp của hãng hàng không này được lập nên. Theo đó, người dân bị lừa cũng rất nhiều.

Chiêu thức giả mạo của các đối tượng lừa đảo là sử dụng hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội. Đại diện Vietnam Airlines cho biết, những trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như: Trại hè Vietnam Airlines, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines - Hành Trình Yêu thương… Những trang giả mạo này đã khiến không ít phụ huynh nhầm lẫn.

Theo đại diện Vietnam Airlines, chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không là hoạt động của hãng phối hợp với một đối tác thực hiện nhằm định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh thông qua trải nghiệm với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay.

Đại diện hãng Hàng không Vietnam Airlines khuyến cáo, để không mua nhầm chương trình giả, khách hàng nên tìm hiểu, đăng ký chương trình Trải nghiệm hướng nghiệp hàng không của Vietnam Airlines qua trang website chính thức. 

Bên cạnh đó, các gia đình cũng cần cẩn trọng hơn khi tìm hiểu thông tin về chương trình, hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng để tránh "tiền mất, tật mang".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày