Chủ nhật, 28/04/2024, 06:51[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8

Thứ 5, 03/08/2023 | 08:14:08
859 lượt xem
Tối 2/8, Lễ khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 đã diễn ra tại Quảng trường thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại buổi lễ, có sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý, cùng các võ sư, huấn luyện viên, võ sĩ, võ sinh trong nước và quốc tế.

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 đã diễn ra tại Quảng trường thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam do tỉnh Bình Định khởi xướng từ năm 2006, đến nay là lần liên hoan thứ 8 được tổ chức sau một thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Sau nhiều lần tổ chức, liên hoan đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu, kết nối của những người đam mê, yêu quý võ cổ truyền Việt Nam trong và ngoài nước.

Sự mở rộng về quy mô cũng như chất lượng của các đoàn võ thuật tham dự Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định trong những năm qua đã khẳng định thương hiệu, sức lan tỏa mạnh mẽ của võ cổ truyền Việt Nam trong lòng nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, xứng đáng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 tại Bình Định năm 2023 có sự góp mặt của hàng nghìn võ sư, huấn luyện viên, võ sĩ, võ sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng nhiều đoàn võ thuật cổ truyền đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước chính là sự khích lệ, động viên to lớn để những hoạt động của liên hoan diễn ra hoành tráng, ấn tượng.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được lồng ghép trong liên hoan, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế sẽ có dịp hiểu biết thêm về mảnh đất và con người Bình Định, quê hương của người anh hùng áo vải, cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ. Từ đó sẽ lan tỏa và thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục là cầu nối quan trọng, kết nối tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trên thế giới, để mọi người đến với đất nước, con người Việt Nam đến với miền đất võ Bình Định giàu truyền thống lịch sử, văn hóa.

Cùng những tiềm năng trong sự phát triển kinh tế-xã hội nói chung và phát triển du lịch nói riêng, đây được coi là cơ hội để các dòng phái võ thuật cổ truyền trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau nhằm bảo tồn và phát triển bộ môn võ cổ truyền Việt Nam.

Sau lễ khai mạc, trong những ngày tiếp theo là chương trình giao lưu, biểu diễn kết hợp tham quan tại các lò võ, di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch tại một số địa phương như: Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định. Đặc biệt, trong hai ngày 3 và 4/8, Ban tổ chức liên hoan tổ chức hội thảo bàn về các giải pháp để đẩy mạnh sự phát triển võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2030.

Đêm bế mạc liên hoan sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 5/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày