Thứ 5, 02/05/2024, 22:38[GMT+7]

Thủ phạm đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản sa lưới pháp luật

Thứ 3, 08/08/2023 | 10:20:04
10,082 lượt xem
Ngày 8/8, theo thông tin của Công an thành phố Thái Bình, đơn vị vừa hoàn tất thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Anh Tuấn, sinh năm 2002, trú tại xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông, sinh năm 1998, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai (thành phố Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan chức năng.

Đây là những đối tượng không có công ăn việc làm, ham chơi, lười lao động, cờ bạc dẫn đến vay mượn, nợ nần, quen nhau qua mạng xã hội và cùng rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng thời gian vào ban đêm, mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, sử dụng xe máy che biển kiểm soát đi đến các địa phương tìm kiếm xe ô tô người dân để trước cửa nhà không ai trông coi, sử dụng “bút thoát hiểm” phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản bên trong. Sau khi trộm cắp tài sản, các đối tượng lựa chọn những tuyến đường vắng, không có camera giám sát để tẩu thoát, đi lòng vòng qua nhiều tỉnh thành rồi trở về khu vực Hà Nội sau đó tự giải tán. Tiền và tài sản trộm cắp được các đối tượng chia nhau tiêu sài. 

Bằng phương thức và thủ đoạn trên, các đối tượng đã cùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương. Riêng địa bàn thành phố Thái Bình, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản vào rạng sáng ngày 20/7. 

 Tang vật được các đối tượng sử dụng để gây án.

Công an thành phố Thái Bình đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu, mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày