Chủ nhật, 05/05/2024, 14:49[GMT+7]

Quan tâm giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân

Thứ 6, 25/08/2023 | 15:20:23
16,858 lượt xem
Sáng ngày 25/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023; triển khai các nội dung xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2023 - 2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Video: 25823_-_TAP_HUAN_DAN_VAN_s2.mp4?_t=1692962979

 

Trên 350 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên ban dân vận các huyện ủy, thành ủy; cán bộ phụ trách công tác dân vận của các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo phòng nội vụ các huyện, thành phố; phó bí thư đảng ủy kiêm trưởng khối dân vận các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn được lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” được nghe truyền đạt 4 chuyên đề: một số vấn đề công tác tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay; một số nội dung về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Luật số 10/2022/QH15 ngày 10/11/2022 của Quốc hội khóa XV về thực hiện dân chủ ở cơ sở và một số vấn đề về thực hiện dân chủ hiện nay; triển khai Đề án số 08-ĐA/TU ngày 5/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2023 - 2025 và hướng dẫn thực hiện Đề án.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Các chuyên đề truyền đạt tại hội nghị đều là những vấn đề quan trọng, thiết thực, triển khai thực hiện thường xuyên, vì vậy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ và nắm chắc những nội dung các chuyên đề để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Những vấn đề nào chưa rõ, còn băn khoăn, có thể trực tiếp trao đổi với báo cáo viên để được giải thích, phân tích làm rõ, giúp cho việc nghiên cứu, cập nhật đạt hiệu quả cao.

Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới rất nặng nề, để đạt được mục tiêu đề ra đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị trong đó có hệ thống dân vận các cấp. Các địa phương, đơn vị cần tập trung nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, đặc biệt là các chủ trương, nghị quyết liên quan công tác dân vận của Đảng đến cán bộ, đảng viên; đồng thời xây dựng các chương trình hành động cho sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong quá trình tổ chức thực hiện. Thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân, sâu sát cơ sở, quan tâm giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân, tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh, ngại tiếp xúc với nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực bảo đảm thực chất, hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Phát huy tốt dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy truyền đạt các chuyên đề tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày