Thứ 7, 04/05/2024, 04:27[GMT+7]

Vũ Thư: Hơn 260 cán bộ hội nông dân được phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông

Thứ 5, 07/09/2023 | 16:08:48
1,887 lượt xem
Sáng ngày 7/9, Hội Nông dân huyện Vũ Thư phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và tập huấn kỹ năng viết tin, bài phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền của hội, kỹ thuật sử dụng phân bón cho cây trồng.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt các nội dung về an toàn giao thông.

Tham gia hội nghị, hơn 260 cán bộ hội nông dân xã, thị trấn được đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh cập nhật, phổ biến các thông tin về tình hình giao thông, số vụ tai nạn giao thông trong nước và tại địa phương; nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; một số lỗi phổ biến mà hội viên nông dân, người dân nông thôn thường mắc phải khi tham gia giao thông... Đặc biệt, thông qua các video, clip ghi lại được của một số vụ tai nạn đã xảy ra trong thực tế, các đại biểu được phân tích bối cảnh tham gia giao thông, nguyên nhân xảy ra tai nạn, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống, bài học rút ra từ các vụ tai nạn.

 Đại biểu tham gia hội nghị. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn kỹ năng viết tin, bài để cộng tác, phối hợp với cơ quan báo chí các cấp và đài truyền thanh xã nhằm đáp ứng yêu cầu về công tác tuyên truyền các nhiệm vụ, hoạt động hội. Các đại biểu được tập huấn kỹ thuật sử dụng các loại phân bón NPK cho lúa, cây ăn quả, cây dâu tằm, cây cảnh hàng lá, ngô, bắp cải và một số loại bắp cải khác, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí đầu tư phân bón và hạn chế tồn dư phân bón trong nông sản.

Quỳnh Lưu