Thứ 4, 08/05/2024, 22:25[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Thăm, làm việc với Đại học Wollongong

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:02:27
17,518 lượt xem
Nằm trong chương trình công tác tại Australia, chiều ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc với Đại học Wollongong (thành phố Wollongong). Dự buổi thăm, làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi làm việc.

Video: 12923-PBT_XUC_TIEN_DAU_TU.mp4?_t=1694525374

 

Đại học Wollongong được thành lập năm 1951 và là một trong những trường đại học tốt nhất Australia bởi chất lượng giảng dạy cao cấp, môi trường học tập tốt và chương trình đào tạo có chất lượng. Đại học Wollongong có gần 28.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 6.100 sinh viên quốc tế tại các cơ sở đào tạo ở Australia và hơn 3.000 sinh viên đang học tập tại các cơ sở và các trường đại học của đối tác ở ngước ngoài. Đại học Wollongong đứng trong nhóm 20% trường đại học đầu tiên trên thế giới đạt 5 sao theo chuẩn giáo dục Australia về cơ hội nghiên cứu, cơ hội nghề nghiệp khi ra trường, độ thích ứng với công việc, mức độ hài lòng của sinh viên, kỹ năng làm việc và mức lương khởi điểm cao.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao quy mô cũng như chất lượng đào tạo của trường. Thông tin về công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Thái Bình là một tỉnh đồng bằng ven biển có dân số khoảng 2 triệu người, trong đó có khoảng 60.000 học sinh trong độ tuổi trung học phổ thông. Đây chính là thị trường tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, liên kết trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa tỉnh Thái Bình và Australia nói chung và với Đại học Wollongong nói riêng. Người dân Thái Bình rất hiếu học và tỉnh cũng xác định đào tạo nguồn nhân lực là chiến lược cũng như yêu cầu cấp bách để phát triển; trong điều kiện của tỉnh cũng như thu nhập của người dân còn hạn chế, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của nhà trường trong công tác giáo dục, đào tạo; có các chương trình liên kết, giáo dục liên thông, học bổng hỗ trợ học phí dành cho sinh viên quốc tế nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tăng cường tuyên truyền để nhân dân trong tỉnh biết về trường; giao các cấp, ngành nghiên cứu xây dựng các chương trình hợp tác đưa học sinh, sinh viên sang học tập tại trường.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại học Wollongong.Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Đại học Wollongong.  

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày