Thứ 6, 03/05/2024, 07:22[GMT+7]

Cải cách hành chính tạo thuận lợi cho khách hàng

Thứ 5, 14/09/2023 | 08:10:48
3,386 lượt xem
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong toàn ngành.

Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Nguyên Ngọc (thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương) phát triển sản xuất từ vốn vay của Quỹ Tín dụng nhân dân Thanh Nê.

Được thành lập năm 2015 từ một cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Nguyên Ngọc (thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương) đã mở rộng quy mô sản xuất trên diện tích hơn 600m2 chuyên sản xuất, kinh doanh đồ gỗ, cơ khí, doanh thu trung bình đạt từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 10 lao động với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Công ty chia sẻ: Thời gian đầu mới đi vào sản xuất chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn, thị trường đầu ra lại chưa ổn định nên doanh thu chỉ đạt từ 150 - 200 triệu đồng/năm. Rất may mắn cho Công ty bởi trong thời điểm khó khăn đó đã được Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Thanh Nê tạo điều kiện thuận lợi cho vay vốn với thủ tục rất đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Từ mức vay ban đầu 30 - 50 triệu đồng, sau do sản xuất hiệu quả nên Công ty đã được nâng dần hạn mức tín dụng, đến nay đã đạt hơn 2 tỷ đồng. Sự hỗ trợ kịp thời đó chính là đòn bẩy quan trọng giúp Công ty phát triển.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 27 chi nhánh ngân hàng, 85 quỹ TDND và 1 chi nhánh tổ chức tài chính vi mô hoạt động. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng có vốn phát triển sản xuất, các TCTD trên địa bàn tỉnh chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ bảo đảm an toàn, tiện ích đồng thời cải tiến quy trình cho vay, nâng cao năng lực thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay. Bên cạnh đó, các TCTD trên địa bàn tỉnh cũng chú trọng thực hiện công tác cán bộ, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; xử lý kịp thời, thỏa đáng các phản ánh, khiếu nại của khách hàng, hạn chế việc hình thành các luồng dư luận tiêu cực ảnh hưởng đến các TCTD nói riêng và của ngành ngân hàng nói chung trên địa bàn tỉnh; phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng gắn với đổi mới quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ, bảo đảm thuận tiện, đơn giản, dễ thực hiện, giảm thấp nhất về chi phí và thời gian đi lại, hồ sơ giao dịch...

Là một trong những đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, từ khi thành lập đến nay, Quỹ TDND Thanh Nê luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân địa phương nhanh chóng có vốn phát triển kinh tế. Đến hết tháng 7/2023, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt hơn 355 tỷ đồng, tăng 5,36% so với thời điểm 31/12/2022, trong đó tiền gửi tiết kiệm đạt gần 320 tỷ đồng, tăng 6,84% so với thời điểm 31/12/2022; dư nợ cho vay đạt gần 323 tỷ đồng, tăng 0,77% so với thời điểm 31/12/2022. 

 Hoạt động giao dịch ở Quỹ TDND Thanh Nê.

Bà Nguyễn Thị Huê, Giám đốc Quỹ TDND Thanh Nê cho biết: Xuất phát từ tình hình thực tiễn, Hội đồng quản trị, Ban điều hành Quỹ đã chủ động nắm bắt thị trường, tổ chức đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động, đồng thời đưa ra những sản phẩm dịch vụ mới phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đến nay, ngoài dịch vụ huy động vốn và cho vay thành viên, Quỹ TDND Thanh Nê còn triển khai có hiệu quả dịch vụ chuyển tiền cả ở trong nước và quốc tế, từ đó tạo được sự gắn kết giữa khách hàng và Quỹ. Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số chuyển tiền của Quỹ đạt hơn 307 tỷ đồng với tổng số gần 6.600 món, trong đó doanh số chuyển đi đạt hơn 169 tỷ đồng với gần 2.100 món và doanh số chuyển đến đạt hơn 138 tỷ đồng với gần 4.500 món.

Nhờ thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, đầu tư tín dụng của ngành ngân hàng đã có tăng trưởng tích cực. Đến hết tháng 8/2023, tổng dư nợ cho vay của các TCTD trên địa bàn tỉnh ước đạt 90.300 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thời điểm 31/12/2022; trong đó cho vay lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 17,8%, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm 29,4% và lĩnh vực thương mại, dịch vụ chiếm 52,8% tổng dư nợ cho vay.

 

Minh Hương