Thứ 5, 02/05/2024, 06:56[GMT+7]

Kiểm tra việc bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú

Chủ nhật, 17/09/2023 | 18:06:19
4,574 lượt xem
Thực hiện các công điện, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an, từ ngày 14/9 – 14/10/2023, Công an tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với cơ sở nhà chung cư, nhà tập thể và các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn tỉnh.

Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Thái Bình kiểm tra công tác phòng cháy tại nhà trọ ở phường Kỳ Bá.

Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tổ chức rà soát, thống kê, tổng kiểm tra, đánh giá thực trạng việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH đối với cơ sở nhà chung cư, nhà tập thể, nhà ở ký túc xá, nhà hỗn hợp, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ và các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót về PCCC và CNCH. Hướng dẫn người đứng đầu cơ sở có biện pháp ngăn chặn các nguy cơ cháy, nổ; đồng thời thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH, bố trí lực lượng sẵn sàng xử lý các tỉnh huống, sự cố cháy, nổ xảy ra. 

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện theo quy định của pháp luật về các điều kiện an toàn PCCC và CNCH của cơ quan, tổ chức, cơ sở; việc duy trì mặt bằng, công năng sử dụng; giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan, thoát nạn, cứu người, cứu tài sản khi có cháy; trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống, thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH theo quy định; tổ chức và duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở; chế độ hoạt động, huấn luyện, khả năng chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở...

Lực lượng chức năng lập biên bản sai phạm trong quá trình kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Lực lượng công an sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu các cơ sở trong việc chấp hành các quy định về PCCC và CNCH. Tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác những hành vi vi phạm ngay từ cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC. Quá trình kiểm tra phải bảo đảm khách quan, tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, kịp thời phát hiện những tồn tại, vi phạm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC theo quy định của pháp luật.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày