Chủ nhật, 28/04/2024, 17:42[GMT+7]

Tích cực chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba

Thứ 3, 26/09/2023 | 15:17:14
5,090 lượt xem
Sáng ngày 26/9, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch số 202-KH/TU ngày 25/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại những sự kiện gắn với 5 lần Bác Hồ về thăm Thái Bình; tôn vinh những thành tựu to lớn, đóng góp của Thái Bình đối với cả nước trên chặng đường xây dựng và phát triển, nhất là sau 65 năm thực hiện lời Bác dạy. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, công lao của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung, với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói riêng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình thực hiện lời căn dặn khi Người về thăm tỉnh lần thứ ba: “Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết chặt chẽ thành một khối ra sức thi đua”, “làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu trong miền Bắc”; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải phát biểu tại cuộc họp. 

 Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại cuộc họp. 

 Lãnh đạo Đài PTTH Thái Bình phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ đã được phân công, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng, trong đó chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba, biểu dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (ngày 26/10/1958) và những lần Bác về thăm Thái Bình, về tình cảm của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình; những thành tựu Thái Bình qua 65 năm thực hiện lời dạy của Người; tuyên truyền những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhân dân các địa phương; những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác. 

Đối với các ý kiến, kiến nghị của các ngành, địa phương, đơn vị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu và sẽ có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể.

Đào Quyên