Thứ 3, 07/05/2024, 07:58[GMT+7]

Thái Thụy: Tổng giá trị sản xuất 9 tháng năm 2023 tăng gần 9%

Thứ 4, 27/09/2023 | 17:38:43
2,146 lượt xem
9 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị sản xuất của huyện Thái Thụy ước đạt hơn 20.620 tỷ đồng, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản xuất tại nhà máy Ohsung Vina Thái Bình (khu công nghiệp Liên Hà Thái).

Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp ước đạt  hơn 3.926 tỷ đồng; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản ước đạt hơn 13.964 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ ước đạt 2.730 tỷ đồng. Để có được kết quả trên, từ đầu năm đến nay, huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nhất là chủ động nắm bắt tình hình sản xuất của các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, phối hợp, đôn đốc các doanh nghiệp, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm đưa các dự án vào hoạt động theo phương án đã phê duyệt.

Lĩnh vực khai thác hải sản trên địa bàn huyện Thái Thụy duy trì đà phát triển.  

Để hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội năm 2023, huyện Thái Thụy tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 3 tháng cuối năm. Trong đó, đẩy mạnh hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP và xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu. Ngoài ra, huyện thực hiện quyết liệt, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm trên địa bàn; chủ động nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh; kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện các dự án sản xuất công nghiệp, thương mại được cấp phép đầu tư trên địa bàn huyện…

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày