Thứ 5, 02/05/2024, 09:26[GMT+7]

Hưng Hà: Chủ động phòng, chống ngập úng do mưa lớn

Thứ 4, 27/09/2023 | 17:40:48
2,014 lượt xem
Đến thời điểm này, huyện Hưng Hà đã thu hoạch được 120ha lúa mùa, gieo trồng trên 1.200ha cây vụ đông ưa ấm, còn 510ha cây hè thu chưa thu hoạch. Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã làm trên 200ha lúa mùa bị đổ, 250ha cây màu bị ảnh hưởng.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Hưng Hà vận hành các trạm bơm tiêu úng.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn trên diện rộng, giảm thiểu thiệt hại lúa mùa và cây màu, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện đã phân công cán bộ túc trực vận hành 3 trạm bơm tiêu úng của huyện gồm: trạm bơm Minh Tân, trạm bơm Hà Thanh, trạm bơm Tịnh Xuyên và tiến hành thu vớt bèo bồng tại các cửa trạm bơm không gây ách tắc dòng chảy. Các HTX DVNN các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra diện tích lúa, rau màu bị ngập; có biện pháp tiêu nước vùng trũng, giữ nước vùng cao. 

UBND huyện Hưng Hà yêu cầu các xã, thị trấn tập trung huy động lực lượng giải phóng dòng chảy trên các tuyến sông trục chính, đặc biệt là khu vực nội đồng, khơi thông mương máng, đào rãnh thoát nước chống úng cục bộ cho các vùng thấp trũng. Những diện tích lúa đổ khuyến cáo người dân buộc dựng để bảo đảm năng suất. 

Theo dự báo, trong thời gian tới, trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục có mưa to kéo dài, các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống úng bảo vệ cho lúa mùa, rau màu.

Lâm An

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày