Chủ nhật, 28/04/2024, 15:38[GMT+7]

CSGT xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên cả nước trong 3 tuần tháng 9

Thứ 5, 28/09/2023 | 08:14:07
788 lượt xem
CSGT trên toàn quốc tiếp tục đã và đang quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Ảnh minh họa.

Trong 3 tuần của tháng 9/2023 các Tổ công tác của Cục CSGT đã triển khai ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Bến Tre, Đắk Lắk...và đã xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Cụ thể, các Tổ công tác của Cục CSGT đã trực tiếp kiểm soát 80.560 phương tiện thì phát hiện và bàn giao cho Công an các đơn vị, địa phương lập biên bản xử lý 2.890 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó có 2.762 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 31 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, còn lại là các vi phạm khác...

Theo đại diện Cục CSGT, việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn là việc làm xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ngoài xử lý theo quy định, lực lượng CSGT còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

Tại Hà Nội, trong tuần vừa qua đã bắt đầu thực hiện việc kiểm tra chéo nồng độ cồn trên các địa bàn với 14 tổ công tác của CSGT. Việc kiểm tra này thực hiện từ giờ tới cuối năm 2023 và thực hiện liên tục vào các buổi đêm cuối tuần. Vừa giúp người điều khiển phương tiện tuân thủ luật an toàn giao thông, vừa tránh tình trạng can thiệp, xin cho, cũng như biết trước các chốt đo nồng độ cồn để né tránh đi vào các đường vòng, đường dong, ngõ nhỏ.

Theo vtv.vn