Chủ nhật, 28/04/2024, 15:27[GMT+7]

Hội thi tuyên truyền về an toàn giao thông

Thứ 7, 07/10/2023 | 17:07:58
1,806 lượt xem
Sáng ngày 7/10, Trường THPT Đông Hưng Hà (Hưng Hà) phối hợp với Ban Thanh niên, Công an tỉnh tổ chức hội thi tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười ngày mai.

Các đội dự thi tham gia tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ.

Các đội đại diện các khối lớp đã tham gia 4 phần thi trả lời các câu hỏi, tình huống, bình luận liên quan đến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật liên quan đến trật tự ATGT... Thông qua các tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT, các đội tham gia dự thi đã thể hiện các cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền về ATGT trong học đường.

Tại hội thi, Ban Thanh niên, Công an tỉnh đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh và huyện. Nêu rõ những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội, một số hành vi vi phạm quy định bảo đảm an toàn giao thông phổ biến trong lứa tuổi thanh thiếu niên, giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến ATGT, học sinh nhà trường còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Ban tổ chức trao giải động viên các đội tham gia hội thi.

Ban tổ chức hội thi tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Trịnh Cường – Tiến Đạt