Thứ 6, 17/05/2024, 09:03[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi cho nông dân tiên tiến

Thứ 3, 17/10/2023 | 15:51:44
2,363 lượt xem
Từ ngày 2 - 17/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi tại các huyện Kiến Xương, Đông Hưng, Thái Thụy.

Giảng viên chia sẻ về kỹ thuật nuôi sâu canxi cho các học viên.

Đây là chương trình nằm trong dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” của Hội Nông dân Việt Nam.

Các học viên trình bày về mô hình nuôi sâu canxi. 

90 học viên là nông dân tiên tiến đang chăn nuôi gia súc, gia cầm được phổ biến các nội dung: phân loại, xử lý rác thải hữu cơ, phụ phẩm cây trồng để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón; lập kế hoạch nuôi sâu canxi, chuẩn bị chuồng nuôi, giống, bổ sung thức ăn, kiểm tra độ ẩm và nhiệt độ, thu hoạch sâu canxi. Tại các lớp tập huấn học viên tích cực trao đổi để được giải đáp thắc mắc, những vấn đề khó khăn thường gặp khi nuôi sâu canxi và thực hành ngay tại lớp. Từ đó về ứng dụng đầu tư sản xuất, giúp vật nuôi phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm chi phí thức ăn đầu vào, nâng cao lợi nhuận cho các hộ chăn nuôi.

 Các học viên tham gia thực hành làm mô hình nuôi sâu canxi. 

Sau tập huấn, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ con giống và một phần vật liệu để học viên xây dựng chuồng trại. Các học viên cũng đã ký cam kết tham gia phát triển mô hình nuôi sâu canxi và tích cực tuyên truyền bảo vệ môi trường trong cộng đồng khu dân cư.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày