Chủ nhật, 28/04/2024, 13:25[GMT+7]

Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba

Thứ 5, 26/10/2023 | 22:18:37
10,482 lượt xem
Tối ngày 26/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 261023-_l%E1%BB%85_k%E1%BB%B7_ni%E1%BB%87m_65_n%C4%83m_B%C3%A1c_H%E1%BB%93_v%E1%BB%81_th%C4%83m_Th%C3%A1i_B%C3%ACnh.mp4?_t=1698339347

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng; các tác giả, đại diện nhóm tác giả được trao tặng giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023”; đại biểu đại diện khối các ngành kinh tế, văn hóa - xã hội, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên, tôn giáo, văn nghệ sĩ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 261023_-_DIEN_VAN_65_NAM.mp4?_t=1698340478

 

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến phong trào cách mạng của các địa phương, trong đó có phong trào cách mạng Thái Bình. Ngay từ thời kỳ trước Cách mạng Tháng Tám, trong nhiều bài viết, báo cáo gửi Quốc tế Cộng sản, Người đã nhiều lần nhắc đến phong trào yêu nước, đấu tranh cách mạng của nhân dân tỉnh Thái Bình. Từ ngày Cách mạng Tháng Tám thành công đến lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và dành cho Đảng bộ, nhân dân Thái Bình những tình cảm ân tình, sự quan tâm, kịp thời động viên, khích lệ, cổ vũ phong trào của tỉnh. Thái Bình đã vinh dự được 5 lần đón Bác về thăm, Người đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình những kỷ niệm sâu sắc. Đó là những mốc son lịch sử vẻ vang, thể hiện sự quan tâm và tình cảm sâu nặng của Người dành cho tỉnh Thái Bình; mãi mãi là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Cách đây 65 năm, ngày 26/10/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thái Bình lần thứ ba, khi đó tỉnh vừa giành thắng lợi lớn trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng tổ đổi công và hợp tác xã. Trong suốt 65 năm qua, những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình của Bác đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân và trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đạt được những thành tích quan trọng.

Đặc biệt, những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Đảng bộ, nhân dân Thái Bình đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Nhiều mục tiêu, nhiệm vụ được thực hiện có hiệu quả, nhiều nút thắt, điểm nghẽn được tập trung tháo gỡ; nhiều chương trình, kế hoạch phát triển có tầm chiến lược được hoạch định; môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện rõ rệt, trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín. Kinh tế liên tục đạt mức tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quy mô và tiềm lực nền kinh tế không ngừng được nâng lên: tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh năm 2022 tăng 9,52%; 9 tháng năm 2023 tăng 7,72% so với cùng kỳ, đứng thứ 13 toàn quốc và thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng. Thái Bình đã vươn lên trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Tính đến tháng 9/2023, có 322 dự án đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư 134.850 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư nước ngoài FDI đạt trên 2 tỷ USD. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ hộ nghèo xuống còn hơn 2%, bằng một nửa so với mức bình quân chung của cả nước. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo thường xuyên và đạt nhiều kết quả tích cực. Tổ chức bộ máy cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn. Hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp tiếp tục được đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng lên.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vốn có, Thái Bình vững tin sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin của nhân dân tỉnh nhà và sự kỳ vọng của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, những người con xa quê phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho quê hương, góp phần hiện thực hóa lời căn dặn của Người “làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt”.

Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023 cho các tập thể, cá nhân.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng hoa và trao thưởng cho 6 tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023”. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 26 điển hình là cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của tỉnh, là dịp để Đảng bộ và nhân dân Thái Bình thành kính tưởng nhớ và tri ân những tình cảm của Bác dành cho Thái Bình và thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; từ đó khẳng định quyết tâm, ý chí khát vọng vươn lên của tỉnh trong giai đoạn tới, phấn đấu xây dựng Thái Bình “trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt" như lời căn dặn của Bác.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại lễ kỷ niệm.

Đào Quyên

Ảnh: Trịnh Cường - Nguyễn Triệu



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày