Thứ 6, 03/05/2024, 15:27[GMT+7]

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn

Thứ 7, 11/11/2023 | 09:11:04
1,157 lượt xem
Tối 10/11, tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Khai mạc chương trình Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh lần thứ 2, năm 2023.

Thi đẩy gậy tại chương trình.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 4 năm một lần.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bắc Kạn kỳ vọng thông qua Ngày hội để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, con người, tiềm năng văn hóa, thể thao của các dân tộc phục vụ cho phát triển du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn Hà Văn Tiến nhấn mạnh, chương trình nhằm động viên, khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong nhân dân và quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch, sản phẩm nông nghiệp.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống các dân tộc, trò chơi dân gian, gồm: đẩy gậy, kéo co và đánh quay; các hoạt động văn hóa, thể thao của huyện Chợ Đồn gắn với không gian Ngày hội; trình diễn các tiết mục xuất sắc nhất, trích đoạn các nghi lễ thuộc các thể loại văn hóa dân gian nhằm tôn vinh các di sản văn hóa phi vật thể...

Trong các buổi tối, chương trình tổ chức các phiên chợ đêm, không gian văn hóa và không gian ẩm thực đặc sắc. Đồng thời, Bắc Kạn cũng trưng bày các gian hàng giới thiệu và hỗ trợ chuyển đổi số.

Dịp này, tỉnh Bắc Kạn cũng giới thiệu đến du khách các điểm đến du lịch tại Chợ Đồn như tuyến du lịch tới các di tích lịch sử trong An toàn khu Chợ Đồn; tham quan, trải nghiệm du lịch nông nghiệp ở Nam Cường, trại nuôi cá hồi ở Đồng Lạc…

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 10-11/11/2023.

Theo nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày