Chủ nhật, 05/05/2024, 05:37[GMT+7]

Cung ứng kịp thời giống lúa chất lượng phục vụ sản xuất vụ xuân

Thứ 3, 12/12/2023 | 21:22:07
10,017 lượt xem
Là doanh nghiệp có vị thế hàng đầu trong ngành giống cây trồng của cả nước, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed luôn là địa chỉ tin cậy của nông dân trước mỗi vụ sản xuất. Vụ xuân 2024, vẫn với tiêu chí cung ứng nguồn giống chất lượng, Công ty đã và đang triển khai cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại giống lúa.

Nông dân xã An Ninh (Quỳnh Phụ) mua thóc giống chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân.

Cơ cấu 60% diện tích lúa xuân gieo cấy giống TBR225, BC15, thời điểm này, cửa hàng vật tư nông nghiệp của HTX DVNN xã An Ninh (Quỳnh Phụ) luôn nhộn nhịp. Gieo cấy 8 sào ruộng, ông Nguyễn Đắc Dực, thôn Lương Khả đã chọn mua đủ thóc giống cho vụ mới. Ông Dực cho biết: Khâu chọn giống rất quan trọng bởi nó không chỉ quyết định đến năng suất mà còn ảnh hưởng đến chất lượng gạo khi thu hoạch. Giống lúa tốt sẽ chống chịu sâu bệnh tốt và giảm chi phí sản xuất. Tôi chọn mua tại cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp của HTX DVNN bởi chất lượng được bảo đảm với số lượng, chủng loại giống đa dạng. Vụ xuân này, tôi cấy hai giống TBR225 và BC15 của ThaiBinh Seed. Đây là hai giống cho năng suất cao lại phù hợp với gieo cấy vụ xuân. Gần đây giá các loại vật tư đầu vào cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, do vậy tôi càng phải nghiên cứu, tính toán kỹ hơn, làm sao để chọn được giống lúa vừa có giá cả hợp lý, ít sâu bệnh nhưng vừa phải bảo đảm được chất lượng gạo ngon, có như vậy sau này thu hoạch mới dễ bán.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc HTX cho biết: Những giống lúa của ThaiBinh Seed luôn “được lòng” nông dân bởi chống chịu sâu bệnh tốt, năng suất cao, tiêu thụ thuận lợi. Để chuẩn bị tốt cho sản xuất vụ xuân, HTX đã nhập trên 10 tấn lúa giống các loại, trong đó chủ lực là BC15, TBR225 để phục vụ thành viên.

Vụ xuân năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy trên 74.000ha lúa, gieo mạ quanh tiết lập xuân, kết thúc cấy trước ngày 22/2/2024. Để nâng cao giá trị sản xuất lúa, ngành nông nghiệp xây dựng cơ cấu giống lúa theo nhu cầu của thị trường; trong đó nhóm giống lúa chất lượng cao chiếm 50% diện tích gieo cấy, trọng tâm là các giống Bắc thơm 7, TBR279, Đài thơm 8, lúa Nhật...; nhóm giống lúa năng suất cao chiếm 50% diện tích gieo cấy, trọng tâm là các giống: TBR225, BC15, Thiên ưu 8... trên quan điểm lựa chọn các giống có thời gian sinh trưởng ngắn, chống chịu tốt đối với thời tiết bất thuận, các loại dịch hại và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bám sát định hướng, đề án sản xuất của tỉnh ban hành, ThaiBinh Seed đã chủ động lượng lớn thóc giống chất lượng phục vụ nông dân gieo cấy.

Ông Nhâm Xuân Tùng, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed cho biết: Vụ xuân năm 2024, ThaiBinh Seed đã chuẩn bị trên 10.000 tấn lúa giống các loại phục vụ nông dân gieo cấy, đa dạng các chủng loại từ nhóm giống lúa thuần phục vụ chế biến như BC15, TBR225, TBR89, TBR97 đến nhóm giống lúa lai như Thái Xuyên 111, Phúc Thái... Đây đều các giống lúa có sản lượng tiêu thụ lớn trên thị trường. Hệ thống phân phối của ThaiBinh Seed gồm trên 200 đại lý cấp I, hàng nghìn đại lý cấp II, III trên cả nước. Riêng tại Thái Bình, ngoài 7 đại lý cấp I, ThaiBinh Seed còn liên kết cung ứng lúa giống thông qua các HTX nông nghiệp, bảo đảm cung ứng nhanh, kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân.

Để mua được đúng lúa giống do ThaiBinh Seed sản xuất, ngoài việc mua tại các đại lý uy tín, HTX nông nghiệp, ThaiBinh Seed khuyến cáo nông dân căn cứ vào các điểm nhận dạng trên bao bì sản phẩm: logo thương hiệu; hình ảnh của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc ThaiBinh Seed; có tem chống hàng giả, hàng nhái; có tên công ty, địa chỉ in mặt sau bao bì...

Vụ xuân là vụ sản xuất quan trọng, có độ an toàn cao nhất trong năm, đạt năng suất, giá trị cao, thường chiếm trên 40% tổng giá trị sản xuất ngành trồng trọt. Giống là yếu tố quan trọng cấu thành năng suất lúa, do vậy việc ưu tiên chọn mua giống uy tín, bảo đảm chất lượng là việc làm cần thiết. Với quy trình nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, những sản phẩm lúa giống của ThaiBinh Seed hứa hẹn sẽ mang đến vụ mùa bội thu cho nông dân.

Vụ xuân 2024, ThaiBinh Seed cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn lúa giống. 

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày