Thứ 2, 29/04/2024, 00:04[GMT+7]

Hưng Hà: Tổ chức chung kết hội thi các câu lạc bộ chèo năm 2023

Thứ 5, 21/12/2023 | 21:49:51
2,077 lượt xem
Nhằm giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống, tối ngày 21/12, huyện Hưng Hà tổ chức chung kết hội thi các câu lạc bộ (CLB) chèo năm 2023.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà tặng hoa chúc mừng các câu lạc bộ chèo tham gia hội thi.

Tham gia chung kết hội thi có 10 CLB đến từ các xã, thị trấn. Đây là những CLB có thành tích cao nhất được lựa chọn qua cuộc thi cấp cụm. Tại hội thi, các CLB đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, sôi động như: hát văn, hát xẩm, hát múa chèo, trích đoạn chèo cổ, nhạc cụ dân tộc... với thời lượng 20 - 25 phút đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Nội dung các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống lịch sử văn hóa, những điển hình tiên tiến về xây dựng nông thôn mới, gương người tốt việc tốt và những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới trên quê hương.

Tiết mục biểu diễn hoạt cảnh chèo của CLB chèo xã Chi Lăng. 

Hội thi là dịp để các CLB chèo trên địa bàn huyện giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, phát hiện những tài năng nghệ thuật chèo. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các CLB chèo.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải  ba và các giải khuyến khích cho CLB chèo tiêu biểu. 

Thanh Thủy



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày