Thứ 6, 03/05/2024, 07:51[GMT+7]

Vận động tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp

Thứ 4, 03/01/2024 | 16:22:37
3,574 lượt xem
Chiều ngày 3/1, Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp.

Ông B.V.H, thường trú tại xã Vũ Quý (Kiến Xương) đã giao nộp cho lực lượng chức năng 1 tràng pháo nổ 8mm, 2 bánh pháo nổ 20mm, 1 hộp pháo hoa (toàn bộ số pháo do Trung Quốc sản xuất, có tổng khối lượng 2,5kg), 1 súng cồn, 1 đao tự chế. Đây là số pháo và vũ khí do ông H vận động người thân trong gia đình và người dân trên địa bàn tự giác giao nộp theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện phòng, chống vũ khí, vật liệu nổ và gian lận thương mại. 

Cũng trong dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền một số địa phương trên địa bàn huyện Kiến Xương tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và các văn bản hướng dẫn thi hành, cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho lực lượng chức năng. Đồng thời, tích cực phát hiện, tố giác và đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày