Thứ 6, 03/05/2024, 23:35[GMT+7]

Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Lào thăm tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 06/01/2024 | 19:01:03
38,657 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhân kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào, chiều ngày 6/1, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính và bà Vandara Siphandone, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Sonexay Siphandone đã về thăm tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Lào về thăm Thái Bình.

Video: 060124_-_Phu_nhan_Thu_tuong_tham_TB.mp4?_t=1704548938

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS Thái Bình, hai Phu nhân cùng đoàn công tác bày tỏ vui mừng trước sự phát triển toàn diện về vật chất và tinh thần của cơ sở chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục những trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mong muốn cán bộ, nhân viên và trẻ em trong Làng luôn phát huy ý chí, nghị lực, tinh thần vượt khó, vươn lên hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội. Hai Phu nhân ghi nhận và đánh giá cao công tác an sinh, bảo trợ xã hội của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong thời gian qua.

Hai Phu nhân tham quan Làng Trẻ em SOS Thái Bình. 

Hai Phu nhân thăm hỏi, động viên các gia đình trong Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Hai Phu nhân tặng quà Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Hai Phu nhân cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với Làng Trẻ em SOS Thái Bình. 

Làng trẻ em SOS Thái Bình đi vào hoạt động từ tháng 12/2013, hiện đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục tổng số 218 trẻ. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, các chương trình, dự án tài trợ được bảo đảm và thực hiện theo quy định của Nhà nước. Trẻ em trong Làng được đi học tại các trường trong và ngoài tỉnh, được phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, hướng nghiệp và tạo điều kiện phát triển toàn diện.

Thăm làng nghề dệt đũi Nam Cao (Kiến Xương), hai Phu nhân cùng đoàn công tác được trực tiếp trải nghiệm các công đoạn sản xuất của HTX Lụa đũi Nam Cao, thưởng thức các đặc sản và chương trình nghệ thuật của người dân địa phương.

Hai Phu nhân trải nghiệm các công đoạn sản xuất tại làng nghề dệt đũi Nam Cao.

Hai Phu nhân trải nghiệm công đoạn sản xuất lụa đũi cùng người dân địa phương. 

Bà Vandara Siphandone, phu nhân Thủ tướng Chính phủ Lào trực tiếp trải nghiệm công đoạn sản xuất lụa đũi. 

Hai Phu nhân tham quan các gia đình trong làng nghề dệt đũi Nam Cao. 


Hai Phu nhân cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với người dân làng nghề dệt đũi Nam Cao.

HTX Lụa đũi Nam Cao thành lập năm 2017 trên cơ sở khôi phục làng nghề truyền thống dệt đũi Nam Cao tại thôn Nam Đường Đông, xã Nam Cao có lịch sử hình thành cách đây hàng trăm năm. Hiện tại, HTX có hơn 200 thành viên với hơn 1.000 lao động tham gia các công đoạn từ trồng dâu nuôi tằm, kéo sợi xe tơ đến dệt vải, hoạt động theo mô hình làng nghề kết hợp với du lịch trải nghiệm, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Doanh thu hàng năm của HTX đạt trên 10 tỷ đồng. Các sản phẩm của HTX chủ yếu là vải lụa đũi, khăn quàng cổ, các sản phẩm thời trang và đồ bọc nội thất, rèm trang trí xuất khẩu sang thị trường 20 nước trên thế giới, trong đó một khối lượng lớn được xuất khẩu sang thị trường Lào.

Phu nhân Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Phu nhân Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào rất ấn tượng trước sự năng động, sáng tạo và hiếu khách của chính quyền và nhân dân địa phương, trân trọng, đánh giá cao những giá trị về thẩm mỹ của các sản phẩm lụa đũi, đồng thời gợi mở những định hướng để đưa thương hiệu lụa đũi Nam Cao phát triển bền vững, lan tỏa giá trị, vươn tầm trở thành sản phẩm đặc trưng của Thái Bình và quốc gia.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày