Thứ 7, 18/05/2024, 15:53[GMT+7]

Diệt chuột đồng loạt, tập trung, làm nhiều đợt trong năm

Thứ 2, 15/01/2024 | 16:04:14
1,483 lượt xem
Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do chuột gây ra, bảo vệ năng suất và sản lượng các loại cây trồng, bảo đảm giành thắng lợi sản xuất nông nghiệp năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch diệt chuột năm 2024.

Ngành nông nghiệp khuyến cáo các xã, HTX tổ chức thu mua đuôi chuột để khuyến khích người dân tích cực diệt chuột.

Theo đó, kế hoạch diệt chuột được phát động và triển khai thực hiện đồng loạt trên quy mô rộng trên địa bàn các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn, các thôn xóm, tới từng hộ nông dân trong năm 2024; sử dụng nhiều biện pháp để diệt chuột, bảo đảm an toàn và đúng kỹ thuật. Trong đó, phát động thành chiến dịch tập trung trên phạm vi toàn tỉnh vào thời điểm lấy nước đổ ải vụ xuân, giai đoạn trước mùa sinh sản của chuột (tháng 4, tháng 8). Biện pháp hóa học áp dụng ít nhất 2 – 3 lần trong năm, đối với cây lúa tập trung đặt bả từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2 và cuối tháng 7 đến cuối tháng 8. Việc triển khai các đợt diệt chuột phải bảo đảm an toàn cho người, vật nuôi và bảo vệ môi trường.

UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mua thuốc hóa học để diệt chuột tập trung. Ngoài ra, tùy tình hình cụ thể, mỗi địa phương có giải pháp hỗ trợ nông dân diệt chuột hoặc hỗ trợ kinh phí thuê dịch vụ bảo vệ thực vật diệt chuột cho các xã, phường, thị trấn để bảo vệ sản xuất đồng thời bảo đảm an toàn cho người và động vật cũng như bảo vệ môi trường.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày