Thứ 6, 03/05/2024, 06:20[GMT+7]

Tiền Hải: Chủ động phòng, chống rét cho thủy sản

Thứ 4, 24/01/2024 | 18:14:25
3,841 lượt xem
Năm 2024, huyện Tiền Hải duy trì tổng diện tích nuôi trồng thủy sản (NTTS) đạt 5.142ha, trong đó, nuôi nước ngọt 1.032ha, nước lợ 2.086ha, nuôi ngao 2.024ha.

Ao nuôi trồng thủy sản tại xã Đông Minh (Tiền Hải).

Hiện nay, tại các xã ven biển trong huyện đang thực hiện việc NTTS qua đông với khoảng 300ha diện tích nuôi tôm, cá vược, cá song, cua… Do vậy, để chủ động phòng, chống rét cho động vật thủy sản, UBND huyện Tiền Hải chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn kiểm tra, đôn đôn, tuyên truyền hướng dẫn các cơ sở, hộ NTTS trên địa bàn tăng cường các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho thủy sản.

Theo đó, đối với các ao nuôi thủy sản thương phẩm gần đến kỳ thu hoạch nhưng không có điều kiện chống rét cần tiến hành thu hoạch sớm, nhất là các loại thủy sản chịu rét kém như: rô phi, cá vược, cá song, cá chim trắng, cá lóc…; duy trì mực nước tại các ao nuôi bảo đảm độ sâu từ 1,5m đến 2m với ao nuôi truyền thống, tối ưu từ 2,2m đến 2,5m để giữ ấm nước trong ao và giảm sự đột ngột trong môi trường nước; thả bèo tây che phủ khoảng 2/3 diện tích mặt ao để chắn gió. Đối với diện tích nuôi ếch, khuyến cáo người dân làm hang trú ẩn bằng đất hoặc các ống nhựa, ống tre có mặt đầu rỗng, trên ống phải phủ rơm rạ để chắn gió.

Ngoài ra, trong quá trình nuôi, hộ nuôi trồng thủy sản chú ý công tác chăm sóc quản lý, cho thủy sản ăn đầy đủ, sử dụng các loại thức ăn có chất lượng cao, khẩu phần ăn phù hợp, bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng cho thủy sản…

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày