Chủ nhật, 28/04/2024, 07:23[GMT+7]

Gặp mặt chúc tết các doanh nghiệp trước thềm xuân Giáp Thìn 2024

Thứ 4, 24/01/2024 | 20:11:46
23,914 lượt xem
Chiều ngày 24/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt chúc tết các doanh nghiệp nhân dịp chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Video: 240124_-_GAP_MAT_DOANH_NGHIEP.mp4?_t=1706111812

 

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đánh giá của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực vươn lên, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cuộc sống cho hàng trăm nghìn lao động. Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với tăng trưởng GRDP đạt 7,37%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Cộng đồng doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách tỉnh  4.325/9.815 tỷ đồng thu nội địa, nộp thuế xuất nhập khẩu 1.468 tỷ đồng. Có 1.146 doanh nghiệp thành lập mới, là năm thứ hai liên tiếp có trên 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cũng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng, nhân đạo từ thiện. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 các doanh nghiệp đã trao trên 40.000 suất quà tặng hộ  nghèo và khó khăn, trị giá gần 17 tỷ đồng.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhận định năm 2024 sẽ còn có những khó khăn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cần chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ vượt qua thách thức, thích ứng với điều kiện mới để có chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp đưa doanh nghiệp phát triển và tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành tháo gỡ khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh điểm lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và cho rằng môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh không ngừng cải thiện tạo sự đột phá thu hút đầu tư, đưa Thái Bình xếp thứ 5 toàn quốc về vốn thu hút đầu tư nước ngoài FDI. Đồng chí khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, vươn lên, đóng góp quan trọng vào những thành quả đáng mừng đó.

Chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh không ngừng lớn mạnh, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm với tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. Để hiện thực hóa những mong muốn đó, đồng chí đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp phát huy tính chủ động sáng tạo, nắm bắt xu hướng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế, khai thác thế mạnh của địa phương để phát triển. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và mỗi doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành với cấp ủy, chính quyền cùng kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, cấp sở, ngành, huyện, thành phố DDCI góp phần thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư phát triển và tạo ra hệ sinh thái tốt nhất để người dân, doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả bền vững. Cộng đồng doanh nghiệp thi đua đổi mới, sáng tạo, xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình có bản sắc, trách nhiệm, nghĩa tình; cùng các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành và quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Trong đó, tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn để doanh nghiệp đầu tư và sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng chí tin tưởng với thời cơ và vận hội mới cùng sự quan tâm lãnh đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục thành công và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.         

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn và chúc mừng các doanh nghiệp tiêu biểu ủng hộ tặng quà tết cho người nghèo. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tổ chức tôn vinh, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 33 tập thể, cá nhân doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát động các doanh nhân, doanh nghiệp chung tay ủng hộ tặng quà, chăm lo cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn tỉnh có một cái tết đầm ấp, vui tươi. Đến nay, các doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ 35.000 suất quà với tổng trị giá 15 tỷ đồng tặng các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày