Chủ nhật, 28/04/2024, 10:52[GMT+7]

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyển đổi số và Đề án 06

Thứ 5, 25/01/2024 | 19:12:48
27,023 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số (CĐS), Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo CĐS và Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh được tổ chức vào chiều ngày 25/1.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh tham dự hội nghị.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo về CĐS, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh.

Năm 2023, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ CĐS và Đề án 06 nên đã đạt được những kết quả tích cực. Thể chế thực hiện Đề án được hoàn thiện, phục vụ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng công dân số, chính quyền số, hướng tới Chính phủ số. 10/16 mục tiêu CĐS của tỉnh đã hoàn thành. Trong đó, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hoặc toàn trình, 100% các cơ sở dữ liệu dùng chung được kết nối, chia sẻ trên toàn tỉnh; 90% tổng số hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. Trên 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số, áp dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh. 100% đơn vị hành chính cấp xã, trên 54% hộ gia đình được phủ hạ tầng mạng băng thông rộng cáp quang, 70% tỷ lệ người dân toàn tỉnh từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác… Với 53 dịch vụ công thiết yếu trong thực hiện Đề án 06, toàn tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 491.643 hồ sơ trực tuyến, tiết kiệm cho người dân và doanh nghiệp gần 15 tỷ đồng. 100% công dân trong độ tuổi được cấp căn cước công dân với hơn 1,5 triệu thẻ, 958.367/794.301 tài khoản định danh điện tử được cấp, kích hoạt đưa và sử dụng đạt tỷ lệ 120,7% chỉ tiêu Bộ Công an giao. Người dân sử dụng hiệu quả thẻ căn cước công dân trong khám chữa bệnh thay thẻ bảo hiểm y tế, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. 73/80 nhiệm vụ, 19/29 mô hình trong lộ trình thực hiện Đề án 06 trên địa bàn được thực hiện hiệu quả. Thái Bình là địa phương đầu tiên trong cả nước chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước thực hiện 3 có “có căn cước công dân gắn chip – có tài khoản định danh điện tử - có tài khoản dịch vụ công quốc gia”...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá lại kết quả đạt được, bàn các giải pháp đẩy mạnh CĐS và thực hiện hiệu quả Đề án 06 trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Video: 250124_-_Tong_ket_de_an_06.mp4?_t=1706193033

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về CĐS , Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh ghi nhận những nỗ lực và những kết quả đạt được của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện CĐS và Đề án 06 của tỉnh. Sau khi chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, rõ nguyên nhân, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục ngay đối với các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt, những nội dung triển khai chưa hiệu quả. Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp thấy rõ ý nghĩa, hiệu quả, tầm quan trọng của công tác CĐS và thực hiện Đề án 06. Đối với công tác CĐS, đồng chí yêu cầu tiếp tục chủ động cập nhật, thường xuyên tham mưu để thể chế hóa, thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương; xây dựng, cập nhật, liên thông, kết nối các nền tảng, cơ sở dữ liệu đồng bộ, thực chất, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tập trung hoàn thành triển khai các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết nối các dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia; thường xuyên đánh giá kết quả thông qua mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm kế hoạch thực hiện Đề án 06 năm 2024 của UBND tỉnh, trong đó tập trung đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh chi trả các dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt, làm sạch dữ liệu, chia sẻ kết nối với kho dữ liệu dùng chung của tỉnh. Phấn đấu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh năm 2024 đạt 80% trở lên. Công an tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò cơ quan thường trực trong thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06, chủ động tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt Luật Căn cước và các nhiệm vụ thực hiện đề án. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ, khẩn trương tham mưu, hoàn thành Trung tâm điều hành thông minh và kho dữ liệu dùng chung của tỉnh bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính căn cứ vào nguồn lực của tỉnh, quan tâm, tạo điều kiện, bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ thực hiện Đề án 06 và CĐS.

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Tại hội nghị, 19 tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân. 

Trịnh Cường



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày