Chủ nhật, 28/04/2024, 20:33[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Bảo đảm an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024

Thứ 4, 07/02/2024 | 16:50:40
10,968 lượt xem
Thời điểm cận kề tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các tuyến đường trên địa bàn Thái Thụy lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Công an huyện Thái Thụy đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân năm 2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với quyết tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông để nhân dân vui xuân đón tết an toàn, Công an huyện Thái Thụy đã tập trung lực lượng ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, đặc biệt trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội đầu xuân 2024. 

Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội Cảnh sát giao thông- trật tự, Công an huyện cho biết: Chúng tôi đã bố trị lực lượng, phương tiện tuần tra khép kín 24/24h, tăng cường tuần tra tại các tuyến quốc lộ 37B, quốc lộ 37, quốc lộ 39, tỉnh lộ 456 và các tuyến đường huyện, đường liên xã trên địa bàn huyện. Tại các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và thị trấn Diêm Điền khu vực đông dân cư lực lượng cảnh sát giao thông đã chia làm 3 tổ công tác, tuần tra lưu động, kết hợp cắm chốt để nhắc nhở và xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở hàng hóa vượt tải trọng... Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật an toàn giao thông của người dân. Chúng tôi tập trung xử lý nghiêm không có ngoại lệ, từ nay đến lễ hội đầu xuân sẽ tiếp tục duy trì lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết.

Ngày 23 tháng Chạp, 8 giờ sáng nhiệt độ ngoài trời 16-17 độ C,  mặc dù trời mưa phùn nhưng tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông- trật tự, Công an huyện Thái Thụy vẫn cắm chốt, tiến hành kiểm tra, đo nồng độ cồn đối với hàng chục người điều khiển xe ô tô, xe máy lưu thông qua tuyến đường tỉnh lộ 456. 

Thượng úy Mai Chí Thọ, Đội Cảnh sát giao thông- trật tự, Công an huyện chia sẻ: Trong gần 1 giờ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn chúng tôi phát hiện và lập biên bản hành chính 8 trường hợp lái xe mô tô vi phạm về nồng độ cồn. Bên cạnh xử lý, tổ công tác còn nhắc nhở, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để trường hợp vi phạm “tâm phục, khẩu phục” nhận rõ lỗi của mình để không tái phạm. Vào những ngày cận tết và lễ hội du xuân đầu năm, tình trạng sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông có nguy cơ gia tăng rất cao. Chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm; mong muốn người dân nghiêm chỉnh chấp hành, vì sự an toàn của chính mình và những người xung quanh.

Tính từ ngày 15/12/2023- 31/01/2024, Công an huyện đã phát hiện, xử lý 384 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền trên 1tỷ 300 triệu đồng, tạm giữ 196 phương tiện (1 xe tải, 7 xe con, 188 xe mô tô), tước giấy phép lái xe 161 trường hợp. Điều đáng nói, trong số các trường hợp vi phạm bị lực lượng công an huyện phát hiện và xử lý vẫn có 111 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 51 trường hợp vi phạm về tốc độ; 2 trường hợp vi phạm xe cơi nới. Trong các trường hợp vi phạm, có người bị xử phạt số tiền lớn, tước giấy phép lái xe. 

Anh N.T.T (Thụy Xuân), điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở. Lực lượng chức năng đã xử phạt anh 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng. Anh N.T.T tâm sự: Hôm nay gia đình có tổ chức tất niên cuối năm, tôi đã uống rượu. Khi đi đến đây bị lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn và xử phạt. Tôi rất ân hận, tôi sẽ không bao giờ điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia, vừa mất an toàn cho mình và người khác, vừa thiệt hại về kinh tế.

Việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát hằng ngày của cảnh sát giao thông đã hạn chế tình trạng người điều khiển tham gia giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia… 

Anh Nguyễn Duy Thu (Thụy Thanh), điều khiển xe ô tô mang biển số 17A 40787 cho biết: Tôi thấy việc ra quân của lực lượng cảnh sát giao thông trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội đầu xuân 2024 là rất cần thiết, tôi hoàn toàn ủng hộ. Trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Việc ra quân sẽ giúp cho người tham gia giao thông, nhất là những lái xe như tôi nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Bản thân tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm cho phương tiện lưu thông được an toàn. 

Trung tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Để bảo đảm an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024, Công an huyện Thái Thụy sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h, nắm tình hình các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Góp phần thực hiện kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trong dịp tết xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thắm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày