Chủ nhật, 05/05/2024, 08:35[GMT+7]

Ngư dân cần đề cao công tác phòng, chống cháy nổ cho các phương tiện

Thứ 5, 15/02/2024 | 21:51:52
10,009 lượt xem
Khoảng 20 giờ, 10 phút ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn, trong lúc đang neo đậu tại bến cá Tân Sơn thuộc thôn Quang Lang, xã Thụy Hải (Thái Thụy), tàu cá của anh Nguyễn Hữu Tuân mang số hiệu TB11000TS (chiều dài 10,5m, công suất máy 105CV) bất ngờ bốc cháy dữ dội sau đó cháy lan sang tàu cá của anh Lê Đức Tùng mang số hiệu TB10331TS (chiều dài 16,65m, công suất máy 257,6 CV).

Hiện trường vụ cháy hai tàu cá.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thụy đã điều động 25 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, tổ chữa cháy của bến cá Tân Sơn, Công an xã Thụy Hải…và người dân tham gia chữa cháy. Tuy nhiên đám cháy lớn do trên hai tàu còn lượng lớn dầu hỏa chạy máy và các ngư cụ, tài sản khác dễ bắt cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày đám cháy mới được dập tắt. 

Vụ hỏa hoạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng tổn thất nặng nề về tài sản. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

 Hỏa hoạn thiêu rụi gần như toàn bộ hai tàu cá. 

Đây là bài học cho các ngư dân về công tác phòng, chống cháy nổ,. Qua vụ việc này lực lượng chức năng khuyến cáo ngư dân luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy chữa cháy. Các chủ tàu không sạc bình ắc quy khi không có thuyền viên trên tàu, không sử dụng quá nhiều các thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn, không nấu nướng trên tàu nếu không bảo đảm an toàn theo quy định, thực hiện tiếp nhiên liệu và sửa chữa theo quy trình…

Nguyễn Thắm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày